Ngày hội Gia đình Trẻ giúp các cặp vợ chồng hâm nóng tình yêu và biết sống tha thứ

Ngày hội Gia đình Trẻ giúp các cặp vợ chồng hâm nóng tình yêu và biết sống tha thứ

“Tha thứ nói thì nghe dễ nhưng thực chất làm rất khó. Tôi nói rằng tôi đã tha thứ cho chồng tôi về các lỗi lầm anh đã phạm nhưng rõ ràng tôi vẫn ghi nhớ trong lòng những điều ấy và chỉ chờ có dịp nào đó những điều ấy lại bùng phát, tôi lại lôi ra và đay nghiến chồng mình,” chị Sương, 40 tuổi, chia sẻ với ucanews.com trong Ngày hội Gia đình Trẻ do ban Mục vụ Gia đình của tổng giáo phận thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hôm 19.12.

Chị Sương, lập gia đình được 14 năm, có 3 đứa con gái nói thêm rằng trước đây mỗi khi vợ chồng chị xảy ra xung đột, chị thường cố nhẫn nhịn cho qua nhưng thực chất chị vẫn dồn nén trong lòng. “Giờ tôi đã hiểu thế nào là tha thứ và học được cách tha thứ. Tha thứ là phải biết nhìn nhận lỗi của nhau, phải nói lời xin lỗi với nhau và quên đi lỗi lầm của nhau. Và còn phải tập tha thứ cho nhau từ những việc nhỏ nhặt nữa.”

104 cặp vợ chồng kết hôn từ 1-15 năm và con cái của họ (134 trẻ em từ 0-14 tuổi) đã tham dự sự kiện đặc biệt được tổ chức mỗi năm một lần với chủ đề “Gia đình ơi, hãy trở về”.

Linh mục Louis Nguyễn Anh Tuấn, trưởng Ban Mục vụ Gia đình nói với ucanews.com rằng: “Các gia đình trẻ hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất mà nhiều gia đình gặp phải là thiếu đối thoại để cảm thông, dường như họ né tránh đối diện với nhau ,với thực tại, với ánh sáng sự thật và với Chúa.”

Cha Tuấn, 48 tuổi, cho biết đây là lần thứ hai Ban Mục vụ Gia đình của ngài tổ chức sự kiện này. “Mục đích nhằm giúp các gia đình được thêm sức sống trong việc sống ơn gọi hôn nhân gia đình giữa bao khó khăn, thử thách cám dỗ của hoàn cảnh hôm nay. Và mời gọi các gia đình hãy trở về với Chúa, trở về với “bản thiết kế ban đầu” của Gia đình mà Thiên Chúa Tạo Hóa muốn,” cha Tuấn nói thêm.

Các gia đình đã cùng nhau hát Thánh ca, học hỏi và chia sẻ cách vượt qua khó khăn trong đời sống gia đình, dùng cơm chung, tham dự Thánh lễ, xưng tội và tư vấn. Các cặp vợ chồng cũng có khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, nói lời xin lỗi nhau và cùng nhau chầu Thánh Thể.

Chị Têrêsa Nguyễn Đức Mỹ Hương nói với ucanews.com rằng “nhờ tham dự ngày hội này mà vợ chồng tôi hiểu và thông cảm nhau hơn, chúng tôi không còn xem gia đình, con cái là một gánh nặng mà trái lại tôi nhận ra chồng mình là món quà quý giá mà Thiên Chúa đã ban cho tôi. Chúng tôi đã dành khoảng 30 phút để trò chuyện với nhau, sau đó chầu Thánh Thể để tạ ơn Chúa đã ban cho chúng tôi có được một gia đình hạnh phúc.”

Cha Tuấn cho biết ngày Đại hội Gia đình sẽ được tổ chức vào lễ Thánh Gia Thất 26-12 tới, dự kiến sẽ có khoảng 5.000 người tham dự, dịp này các cặp vợ chồng sẽ tổ chức mừng kim khánh và ngân khánh hôn phối.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top