Ngày Hiền phụ mang lại những giọt nước mắt buồn vui

Ngày Hiền phụ mang lại những giọt nước mắt buồn vui

Ngày Hiền phụ mang lại những giọt nước mắt buồn vui

Những cảm xúc mạnh mẽ được nhìn thấy tại Chương trình Ngày Hiền phụ ở thành phố Hồ Chí Minh đã thúc đẩy lòng kính trọng và biết ơn phụ thân.

“Con yêu bố”, “Con xin lỗi bố” và “Con tha thứ cho bố” là những cụm từ mà con cái thốt lên tại sự kiện do Giáo hội tổ chức hôm 13-6.

Têrêsa Bùi Thị Việt Hằng nói: “Tôi muốn nói với cha tôi trong ngày này là mẹ con tôi rất yêu quý cha và cần bàn tay nâng đỡ của cha.”

Maria Mađalêna Hoàng Thảo Uyên cũng tự hào về bố của mình. Cô khẳng định: “Ba là hồng ân tuyệt vời mà Chúa đã ban cho tôi. Tôi yêu ba tôi nhiều lắm!”

Nhưng Hằng đã khóc vì bố cô thường say xỉn và đánh đập cô và mẹ cô. “Tôi không hề hận cha tôi mà trái lại rất yêu thương ông ấy” – cô vừa khóc vừa nói.

Các cô gái này nằm trong số 800 người kể cả các quý ông tham dự chương trình tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận.

Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn của tổng giáo phận thành phố Hồ Chí Minh, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm và Đức tân Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp của giáo phận Vinh, nhiều linh mục và tu sĩ địa phương cũng tham dự.

Đức Hồng y Mẫn kể lại những hy sinh và phục vụ tha nhân của cha ngài trong tư cách là lãnh đạo giáo dân.

“Cha tôi là tấm gương sáng cho tôi trên con đường phục vụ” – Đức Hồng y Mẫn kể.

Nghệ sĩ Lê Bình, bố của ba người con, chia sẻ những đau khổ khi biết con trai mình nghiện ma túy. Ông kêu gọi: “Không người bố nào ghét con cái cả. Nên xin các bạn hãy sống tốt để làm hài lòng bố mẹ.”

Một cô gái vẫn còn cảm giác đau khổ khi nhớ lại cảnh ông bố đã qua đời của chị đánh đập chị khi say rượu. Lúc đó chị không thể nào tha thứ cho ông được.

“Nhưng giờ đây tôi muốn nói với bố rằng: con tha thứ cho bố, bố ơi!” – chị nói.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top