Năm Thánh Lòng Thương Xót cho các gia đình

Năm Thánh Lòng Thương Xót cho các gia đình

WGPSG -- “Xin Chúa là Cha giàu Lòng Thương Xót và Thánh Gia luôn phù hộ tất cả các gia đình Kitô hữu chúng ta, để mọi thành viên trong gia đình luôn sống trên thuận dưới hòa, nhờ đó chúng ta có thể giới thiệu Thiên Chúa cho những người chung quanh.”

Trong lời chào khai mạc Thánh lễ Năm Thánh Lòng Thương Xót cho các gia đình, được cử hành vào lúc 17g00 thứ Bảy 26.12.2015, tại nhà thờ Đức Bà,  linh mục (Lm) Tổng Đại diện Inhaxio Hồ Văn Xuân đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ  hãy nguyện xin ơn ấy.

Thánh lễ do cha Tổng đại diện Inhaxio Hồ Văn Xuân chủ tế cùng với Lm Quản đốc Nhà Thờ Chánh Toà GB Huỳnh Công Minh, Lm Trưởng Ban Mục vụ Gia Đình (MVGĐ) Luy Nguyễn Anh Tuấn, Lm Giuse Vương Sĩ Tuấn, Lm Phanxicô Xavie Bảo Lộc. Dẫn lễ do Lm Phêrô Đỗ Duy Khánh  đảm nhận. Hiện diện trong Thánh lễ có các đôi hôn phối kỷ niệm 65 năm, 60 năm, 50 năm, 25 năm, và 20 năm kết hôn; các gia đình trong giáo phận và giáo dân đến từ nhiều nơi.

Trước Thánh lễ là phần chia sẻ của Lm Giuse Vương Sỹ Tuấn và Lm Luy Nguyễn Anh Tuấn.

Chủ đề “Tình yêu là sứ mạng” đã được quý cha triển khai với những huấn từ của ĐTC Phanxicô, những câu chuyện dẫn chứng và những cảm nghiệm từ Đại hội Gia đình tại Florida năm nay. Đặc biệt, với Logo Năm Thánh Lòng Thương Xót, Cha Giuse và Cha Luy đã giúp cộng đoàn thêm xác tín về sự cần thiết của Lòng Thương Xót trong đời sống gia đình và tìm ra những phương thức hữu hiệu để có thể giải quyết những vấn nạn của đời sống gia đình trong xã hội hôm nay…

Ngay sau đó là Thánh lễ, với phụng vụ của ngày Lễ Thánh Gia.

Trong lời chào khai mạc Thánh lễ, Lm chủ tế Inhaxio đã nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ sắp cử hành, đồng thời mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho bà Cố của cha sở nhà thờ Đức Bà nhân dịp giỗ 100 ngày.

Với phần chia sẻ Lời Chúa, Lm chủ tế minh họa thêm cho hai bài chia sẻ của Cha Luy và Cha Giuse. Từ những bản văn Kinh Thánh và những câu chuyện có thật trong Hội Thánh, cha nhấn mạnh đến 03 điểm quan trọng mà các gia đình Công giáo cần quan tâm là cầu nguyện, sống Lời Chúa, và thực hiện lời mời gọi nên thánh.

Sau lời nguyện  hiệp lễ, Lm Tổng đại diện và Lm Quản đốc NTĐB trao quà lưu niệm cho các đôi hôn phối nhân kỷ niệm 65 năm, 60năm, 50năm, 25năm và 20 năm kết hôn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g10. Với bài hát kết lễ “Hang Bê lem”, cộng đoàn phụng vụ cùng nhau chiêm ngắm Thánh Gia Thất, một mẫu mực tuyệt vời của đời sống gia đình.

Được biết, theo Chỉ thị của Hội đồng Tòa Thánh về Gia Đình, các giáo phận trên thế giới sẽ cử hành Năm thánh Lòng Thương Xót cho các gia đình vào ngày lễ Thánh Gia năm nay. Vì thế, theo ý của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Giáo phận Sài Gòn đã long trọng cử hành Thánh lễ này.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top