Mừng ngày của Mẹ tại Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM

Mừng ngày của Mẹ tại Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM

WGPSG -- Vào lúc 14g00, ngày 01/5/2010, cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban MVGĐ và xơ Maria Hồng Quế, phụ trách Chương trình chuyên đề cuối tuần, đã tổ chức “Ngày của Mẹ” với chủ đề “Suối Nguồn”. Ngày Của Mẹ được đặt ra để tôn vinh người Mẹ và thể hiện tâm tình biết ơn của những người con đối với mẹ mình.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng hội trường GB Phạm Minh Mẫn với 500 ghế ngồi đã chật kín người, gồm quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo khách mời.

Ngay từ lúc 13g00, tại sảnh đường bên ngoài hội trường, nhiều người đã đến sớm để xem triển lãm ảnh chủ đề “Mẹ” của nhiếp ảnh gia trẻ Trần Thế Phong với nhiều tấm ảnh nghệ thuật độc đáo. Được biết, nhiếp ảnh gia này đã vượt lên số phận, từ trẻ bụi đời trở thành nhiếp ảnh gia nổi tiếng với nhiều giải thưởng giá trị. Điều đó đã làm cho “Ngày của Mẹ” hôm nay thêm nhiều ý nghĩa.

Không thể chu đáo hơn

Đó là cảm giác chung mà ai cũng dễ dàng nhận thấy từ khâu tiếp tân đến sắp xếp chỗ ngồi. Với chủ trương phục vụ Chúa Giêsu trong khán giả của Ban tổ chức, mọi người đến đây đều cảm nhận được những ân cần, niềm nở và trân trọng.

Sau phần tuyên bố lý do của cha Louis Nguyễn Anh Tuấn là phần thuyết trình và ca nhạc về Mẹ.

Những tâm tình cảm động về Mẹ của chị Têrêsa Đinh Thị Thúy, lớp KNS, cùng với lòng biết ơn về Mẹ của chị Têrêsa d’Avilla Nguyễn Thị Bạch Vân đã làm cả hội trường nghẹn ngào xúc động.

Mẹ ơi! con hận mẹ, con ghét mẹ

Đó là những lời của em Giuse Châu Hoàng Anh Phương đã nói lên trong phần chia sẻ của mình. Em là học viên lớp KNS, một người con bị mẹ bỏ rơi, đã có một tâm sự thật não nùng vì gặp phải một hoàn cảnh vô cùng nghiệt ngã.

Mẹ mang bầu, cha bỏ đi. Rồi năm 10 tuổi, em bị gởi vào cô nhi viện. Nơi đây, cuộc sống vật chất có vẻ tạm ổn, nhưng lại mở ra trong em một tâm trạng bất an. Bởi lẽ, cuộc sống luôn phải phòng thủ, phải tranh giành để tồn tại. Em như một con nhím sẵn sàng xù gai nhọn với tất cả mọi người.

Phương chỉ còn một người bà là cầu nối với mẹ, nhưng mỗi lần có dịp gặp mẹ, em đều đay nghiến và luôn muốn làm ngược ý mẹ. Bởi em đã bị tổn thương quá nặng nề.

Em cố gắng học, và rồi cũng tốt nghiệp Đại học, nhưng việc học ấy chỉ nhằm khẳng định mình, không cần có mẹ con vẫn sống được và học hành đến nơi đến chốn.

Cuối cùng, người bà còm cõi cũng từ giã cõi đời, nhưng thật diễm phúc, Thiên Chúa vẫn luôn đồng hành với em, hiện nay em đang tìm hiểu ơn gọi của đời linh mục.

Với dáng người gân guốc, đen đúa và nhỏ nhắn, Châu Hoàng Anh Phương như nói trong tiếng nấc: "Nếu cho con một điều ước, con sẽ ước rằng: những người mẹ đừng bao giờ bỏ rơi con mình, nhất là khi chúng còn trẻ thơ."

Người mẹ đau khổ

Đó là bà Anna Nguyễn Cẩm Vân, bà có 5 con với 3 trai, 2 gái. Hai con trai thì một ở tù, một đang cai nghiện.

Con nghiện ma túy bỏ đi, nhớ con, sợ con phạm tội, không có ai để chia sẻ, bà tham gia học Kinh Thánh. Bị bệnh suyễn nhưng bà vẫn lang thang tìm con. Sống trong đau khổ cho đến ngày bà biết con lừa đảo để lấy một chiếc xe. Gặp được con, bà kiên quyết đưa con ra đầu thú.

Mặc dầu gần như tuyệt vọng nhưng bà vẫn kiên trì sống Lời Chúa. Nhiều người đã mỉa mai: "Đi lễ làm gì mà để con cái khốn nạn như vậy!" Bà đã dâng lên Chúa mọi đau khổ tủi nhục của mình. Hiện nay, chồng bà đang bị ung thư, bà đã cộng tác tích cực với BS Nguyễn Đăng Phấn trong việc giúp đỡ những người HIV/AIDS từ 6 năm nay.

Xen giữa các phần chia sẻ, là phần ca nhạc do các ca sĩ Thanh Sử, Mai Ly, Xuân Trường, Kim Cúc và Nhạc sĩ Võ Văn Thức với nhiều ca khúc về Mẹ hết sức ý nghĩa.

Trong Giêsu, chúng ta là tấm bánh

Sau khi nghỉ giải lao, anh Trần Đình Dũng đã tạo cơ hội cho mọi người viết thiệp / thư để bày tỏ lòng mình với người thân nhất đời. "Mẹ ơi! Con yêu mẹ" Những lời đơn giản, nhưng nhiều người đã khó nói, quên nói hoặc chỉ nói được khi mẹ đã mất. Đây chính là dịp tốt để những người con nói lên lòng mình.

Sau đó, cả hội trường đã biến thành một đội hình để chuyển và nhận quà. Quà là một túi sách đẹp gồm áo thung, bánh, sữa và cà phê. Ai cũng nhận được phần quà này, để sau đó, sẽ chuyển lại cho ai bất kỳ mà mình cảm thấy xứng đáng. Người này chính là quà tặng của người kia và ngược lại, tình yêu đang lan tỏa rất sinh động và thật cụ thể.

Và những giọt nước mắt…

Trong phần cám ơn trước khi kết thúc, cha Louis đã nói đến việc cần phải hiểu rõ và tôn vinh người mẹ trần gian, để thêm xác tín về Người Cha thiêng liêng trên trời, người cha ấy luôn quảng đại và gần gũi hơn ta tưởng, điển hình là trường hợp của em Châu Hoàng Anh Phương.

Trước khi ban phép lành, Linh mục Nhạc sĩ Xuân Thảo thú nhận ngài rất hay khóc, và hôm nay, ngài đã nhiều lần phải rơi nước mắt trong buổi hội thảo quá nhiều xúc cảm này.

Buổi hội thảo mừng "Ngày của Mẹ" đã chấm dứt vào lúc 18g30 cùng ngày.

Mọi người ra về, trong lòng ai cũng có dự định sẽ làm một điều gì đó thật ý nghĩa dành cho người Mẹ thân yêu của mình, cho dù Mẹ còn đang sống hay đã khuất núi để bày tỏ tấm lòng thảo hiếu tri ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top