Mục vụ Truyền Thông Tân Định-Chí Hòa-Phú Thọ mừng Bổn mạng Luca năm 2023

Mục vụ Truyền Thông Tân Định-Chí Hòa-Phú Thọ mừng Bổn mạng Luca năm 2023

Mục vụ Truyền Thông Tân Định-Chí Hòa-Phú Thọ mừng Bổn mạng Luca năm 2023

TGPSG -- “Làm Truyền Thông là truyền đức tin, Lời Chúa và tình yêu của Chúa đến cho  mọi người.”

Linh mục (Lm) Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn đã chia sẻ như thế trong dịp mừng lễ Thánh sử Luca - Bổn mạng Mục vụ Truyền Thông (MVTT) liên giáo hạt Tân Định - Chí Hòa - Phú Thọ (Tân Chí Thọ) - vào sáng ngày 21.10.2023 trong hội trường và thánh đường giáo xứ An Phú, Hạt Tân Định.

Hiện diện trong buổi lễ mừng có: Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT Tổng giáo phận Sài  Gòn (TGPSG), các thành viên MVTT Tân Chí Thọ, một số thành viên, học viên MVTT của các giáo hạt khác, và các khách mời.

Chương trình lễ mừng gồm 2 phần chính: Giao lưu và Thánh lễ.

Trong phần Giao lưu tại Hội trường giáo xứ An Phú, khởi sự vào lúc 9g, sau khi Cha trưởng ban MVTT Sài Gòn tuyên bố khai mạc, 3 trưởng nhóm MVTT Tân Chí Thọ lần lượt lên báo cáo sơ lược những hoa trái và tình hình hoạt động của MVTT giáo hạt mình trong năm qua.

Sau đó, Cha Trưởng ban MVTT TGPSG có lời chúc mừng Bổn mạng liên nhóm, đồng thời nhắc nhở: Làm truyền thông là phải mở được cánh cửa thiên đàng -  để truyền thông với Chúa và với mọi người - nhờ tham gia Phụng vụ, siêng năng cầu nguyện, gặp Chúa trong lòng mình, trong lòng mọi người và giúp mọi người gặp được Chúa qua những tác phẩm của mình.

Cha Trưởng ban cho thấy tình hình sinh hoạt của các thành viên MVTT trong các giáo hạt qua trang titocovn.net.

Đúng 10g, Thánh lễ được khởi đầu với đoàn rước phụng vụ, từ cuối nhà thờ tiến lên phía cung thánh, theo thứ tự: Thánh giá nến cao, ảnh Thánh sử Luca, các thành viên MVTT và các Lm đồng tế.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse trưởng ban MVTT chia sẻ: Ba sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông xã hội của 3 năm vừa qua lần lượt mang chủ đề: ‘Hãy đến mà xem’, ‘Lắng nghe bằng trái tim’ và ‘Nói bằng trái tim’. Ba chủ đề này tương ứng với 3 khả năng của Thánh Luca: họa sĩ, y sĩ và văn sĩ. Thánh Luca đã phát huy 3 khả năng đó để truyền thông Tin Mừng cho mọi người, ở mọi thời, trên khắp nơi. Và đó là tấm gương cho mọi tông đồ truyền thông.

Cuối thánh lễ, Trưởng nhóm MVTT hạt Tân Định - thay mặt liên nhóm MVTT Tân Chí Thọ - ngỏ lời cảm ơn mọi người.

Đáp từ, Lm chủ tế cảm ơn tất cả các thành viên truyền thông và nhận định: “Làm Truyền Thông là truyền đức tin, Lời Chúa và tình yêu của Chúa đến cho  mọi người. Hãy truyền thông sự thật của Chúa, bằng những kinh nghiệm sống mà chúng ta đón nhận từ Chúa.”

Kế đến, anh Trưởng nhóm MVTT hạt Tân Định đã trao ảnh thánh Luca cho anh Trưởng nhóm MVTT hạt Phú Thọ, diễn tả việc chuyển giao quyền đăng cai tổ chức lễ mừng Bổn mạng Luca năm 2024 cho nhóm MVTT hạt Phú Thọ.

Lễ mừng Bổn mạng Luca năm 2023 đã kết thúc với bữa cơm trưa ấm nồng tại Hội trường giáo xứ An Phú.

Bài: Thái Sương; Ảnh: Media Tân Chí Thọ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top