Một gia đình doanh nhân công giáo: 25 năm son sắt

Một gia đình doanh nhân công giáo: 25 năm son sắt

Giới Doanh nhân Công giáo

Theo nội quy được ký bởi ĐHY Gioan B. Phạm Minh Mẫn vào ngày 8-12-2004, Giới Doanh Nhân Công Giáo TGP.TPHCM (DNCG) gồm các gia đình công giáo sống trong giáo phận, đang hoạt động kinh doanh và tự nguyện tham gia các sinh hoạt của Giới Doanh Nhân Công Giáo.

Giới DNCG sinh hoạt dưới sự chỉ đạo của Đức Tổng Giám Mục TGP.TPHCM, với sự trợ lực của một số linh mục do Đức Tổng Giám Mục chỉ định, và với sự hỗ trợ của Ban Đại diện Giới DNCG.

Các thành viên của giới DNCG gồm có gia đình các chủ, các giám đốc doanh nghiệp, các thành viên quản trị hội đồng doanh nghiệp, các doanh nhân, đã tự nguyện ghi danh nơi ban đại diện Giới DNCG.

Mục tiêu của giới DNCG là:
- Giúp nhau phát huy đời sống Tin-Cậy-Mến trong gia đình theo gương Thánh Gia, nhằm xây dựng nền văn hoá sự sống toàn diện gồm cả thể xác, tinh thần và tâm linh.
- Liên kết và hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế và xã hội trên nền tảng nhũng giá trị đạo đức từ Tin Mừng, từ giáo huấn của Giáo Hội về con người và xã hội, là những giá trị giúp cho sự thăng tiến gia đình và phát triển xã hội được vững bền.
- Cùng nhau góp phần xây dựng giáo phận thành một gia đình yêu thương và phục vụ theo như lòng Chúa ước mong.

Người phụ trách giới DNCG của TGP.TPHCM hiện nay là anh Phanxicô X. Nguyễn Thái, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Việt Thương. Anh Thái đã hết sức nỗ lực và khéo léo để làm cho giới DNCG TGP.TPHCM gắn bó yêu thương hiệp nhất với nhau, thực hiện những sinh hoạt thường kỳ, cũng như tích cực tham gia đóng góp vào mọi sinh hoạt cần thiết của TGP.TPHCM nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Ngân khánh Hôn phối của doanh nhân

Năm nay, anh Phanxicô X. Nguyễn Thái, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Việt Thương, phụ trách giới DNCG của TGP.TPHCM, đã bước vào năm thứ 25 của cuộc hôn phối với người bạn đời của mình là chị Maria Goretti Nguyễn Lan Anh. Do sự góp ý của thân nhân bạn bè, anh chị Thái – Anh đã tổ chức tạ ơn Chúa cho cuộc hôn nhân bền vững qua một phần tư thế kỷ của mình.

Chiều ngày 19.08.2009, không khí tại Toà Tổng Giám Mục TPHCM khác hẳn với sự yên ả thường ngày. Khoảng 200 các vị khách vào khuôn viên, vồn vã tay bắt mặt mừng. Cạnh bàn thờ trong hội trường, có một lẵng hoa nói lên ý nghĩa của ngày hội ngộ này: chúc mừng kỷ niệm 25 năm hôn phối…

Sự hiện hiện của Đức Hồng y Tổng Giám mục TGP.TPHCM, Đức cha Phaolô Giám Mục Mỹ Tho, Đức cha Giuse Giám mục Phát Diệm, Đức cha Tôma Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, nhiều linh mục, và bạn hữu thân thuộc xa gần đã làm cho Thánh lễ thật long trọng, ấm cúng và sốt sắng.

Trong bài giảng, ĐHY chủ tế GB. Phạm Minh Mẫn đã nhấn mạnh vai trò của Lời Chúa trong việc gìn giữ sự vững bền của hôn nhân. Đó hẳn cũng là bí quyết của tổ ấm Thái-Anh trong suốt 25 năm qua, và trong những năm kế tiếp…

Trong tiệc mừng sau đó ở Nhà hàng Đông Phương, người ta có cảm tưởng anh chị Thái-Anh đã mừng ngân khánh hôn phối của mình với đại gia đình huyết tộc, doanh nhân và giáo phận: một đại gia đình êm ấm và hạnh phúc. Cả một “ca đoàn” đông đúc, chỉ gồm các con các cháu của anh chị đã xuất hiện trên sân khấu, phát biểu niềm biết ơn đối với chú/bác Thái-Anh và hát lên những bài ca yêu thương ngọt ngào. Cả một dàn hợp xướng, chỉ gồm những nhân viên của công ty Việt Thương, đã phấn khởi hát lên những tiếng ca hân hoan chúc mừng vị chủ tịch công ty của họ. Những nhạc sĩ ca sĩ đáng kính của giáo phận như Đức cha Thông Vi Vu, cha Kim Long, cha Nguyễn Duy, cha sở Nam Hoà cũng chung vui với đại gia đình này bằng những tiếng ca đơn sơ chân thành. Mọi người, khi xem qua video clip (do con cháu của anh chị bất ngờ tặng chú/bác Thái-Anh) đã cảm nhận được bao nhiêu khó khăn mà tổ ấm này đã phải vượt qua để có được như ngày hôm nay: nỗ lực để có thể chung thuỷ với Chúa và với nhau, cố gắng để có thể tận tuỵ với tha nhân và Giáo hội.

Trong một xã hội mà con số ly hôn mỗi ngày một tăng, sự tục hoá trong hôn nhân mỗi ngày một nhiều, những nỗ lực chung thuỷ và chan hoà với xã hội/giáo hội của tổ ấm Thái-Anh thật đáng biểu dương khích lệ. Sau 25 năm, con đường phía trước vẫn còn dài và còn nhiều cam go. Nhưng tình cảm và lời cầu nguyện của thân nhân thân hữu hẳn sẽ giúp cho tổ ấm này mỗi ngày một đẹp hơn. Và nhiều gia đình khác chung quanh cũng sẽ đẹp, như thế và hơn thế..

Top