Doanh nhân Công giáo Sài Gòn: Kỷ niệm 10 năm thành lập

Doanh nhân Công giáo Sài Gòn: Kỷ niệm 10 năm thành lập

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 10/5/2013, tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM, gần 300 doanh nhân Công giáo Sài Gòn (DNCG) đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng kính thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, bổn mạng Gia đình DNCG, đồng thời đánh dấu mười năm thành lập.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY) chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh, Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân, chánh xứ Thanh Đa, linh hướng DNCG cùng quý cha tại Trung tâm Mục vụ và quý cha khách.

Mở đầu Thánh lễ, ĐHY mời gọi mọi người hãy mở rộng con tim, lấy tình yêu đáp trả tình yêu của Chúa trong mọi hoàn cảnh, khi thuận lợi cũng như lúc khó khăn, để sống trong tình yêu của Chúa và loan báo Tin Mừng Phục sinh đến cho mọi người.

Dựa vào Tin Mừng: “Đứng dậy về đi, lòng tin của anh đã cứu chữa anh” (Lc 17,16), ĐHY nhấn mạnh: Chỉ có lòng thương xót của Chúa, cùng với lòng tin và sự cộng tác của con người thì chúng ta mới có thể được chữa lành mọi bệnh tật, và giải thoát ta khỏi tội lỗi. Đức Maria đã cảm nhận được lòng thương xót của Chúa trong suốt cuộc đời mình, để ngày nay, tùy từng hoàn cảnh Đức Mẹ vẫn hiện ra để đỡ nâng và an ủi con cái Mẹ.

Đồng thời, ngài mong ước các doanh nhân hãy tiếp tục học noi gương thánh bổn mạng trong việc phát triển khả năng nghề nghiệp, lòng nhiệt thành phục vụ Chúa và những giá trị Tin Mừng, để hăng say dấn thân theo Chúa với lòng tin mạnh mẽ, sống và thể hiện lòng tin của mình. Chỉ khi chúng ta cảm nhận được lòng thương xót của Chúa, con tim ta sẽ rung động trước những hoàn cảnh khốn khó của anh em, sẵn sàng mở rộng cõi lòng giúp đỡ tha nhân, làm chứng về Chúa trong mọi biến động và thách đố của nền kinh tế thị trường ngay trên quê hương Việt Nam chúng ta. Cuối cùng, ngài bày tỏ niềm vui của mình, vì trong 10 năm qua, nhiều anh chị em đã chung lòng chung ý đưa “Đạo Yêu Thương” của Chúa vào trong sản xuất và kinh doanh của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông GB Trần Ngọc Đức, Phó Trưởng ban điều hành, đã có lời cám ơn Đức Hồng y , Đức cha phụ tá Phêrô, Cha Tổng đại diện, quý cha linh hướng, quý cha đã luôn nâng đỡ, tạo mọi điều kiện để gia đình DNCG hoạt động được tốt trong 10 năm qua. Đồng thời, ông kêu gọi các thành viên hãy sống gắn bó, yêu thương, chan hòa và chia sẻ cho nhau và cho mọi người, để chúng ta thực sự là anh chị em trong một gia đình.

Được biết, để kỷ niệm 10 năm thành lập này, gia đình Doanh nhân Công giáo Sài Gòn đã có một buổi tĩnh tâm cầu nguyện vào chiều thứ Sáu 03/5/2013 tại Nhà Truyền Thống TGP, và đêm ca nhạc “Thắp sáng lửa yêu thương” được tổ chức tại Nhà Hát Thành phố vào lúc 20g00 ngày 06/5/2013.

Top