Doanh nhân Công giáo: Bầu Ban Đại Diện

Doanh nhân Công giáo: Bầu Ban Đại Diện

Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã tổ chức cuộc bầu Ban Đại Diện nhiệm kỳ VI, 2018-2020 vào sáng Chúa nhật 26.11.2017, tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, với sự tham dự của cha linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng và gần 90 DNCG.

Bầu Ban Đại Diện

Vào lúc 9g15, sau khi Giới DNCG khởi động bằng những bài hát sinh hoạt vui tươi sinh động, ông GB Nguyễn Thái – Trưởng BĐD Giới DNCG - đã phát biểu khai mạc. Ông tạ ơn Chúa vì cuộc gặp gỡ hôm nay đã mang lại niềm vui cho nhau. Đặc biệt cuộc bầu BĐD hôm nay, ông chúc mừng các ứng viên đã tham gia để hy sinh cho nhau.

Cha linh hướng đã thánh hóa chương trình. Cha trích và diễn giải một câu trong Kinh Lạy Cha: “Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời”, xin Chúa soi sáng mọi người chọn ra 15 người trong BĐD để cống hiến cho Giáo hội qua hoạt động trong Giới DNCG.

Tiếp theo, ông Đặng Văn Tưởng đã hướng dẫn cách thức bầu chọn ra 15 vị trong số danh sách 20 ứng cử viên. Hai mươi ứng cử viên đã lần lượt giới thiệu về bản thân và hứa hẹn việc cống hiến cho DNCG như là việc làm tạ ơn Thiên Chúa.

Cuộc bầu cử đã diễn ra trong bầu khí sôi động, thân thiện, công minh, ý thức vai trò trách nhiệm của mỗi người trong DNCG. Những người không trúng cử thì cũng được mời gọi tiếp tục góp sức cho DNCG.

Sau cuộc kiểm phiếu là Thánh lễ lúc 11g. Thánh lễ Chúa nhật XXXIV Thường niên A - Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ. Giới DNCG dâng lên Chúa lời tạ ơn, xin Chúa soi sáng, nâng đỡ các cho Tân BĐD biết việc phải làm và làm sáng danh Chúa Giêsu; xin Chúa chúc phúc lành cho BĐD mãn nhiệm kỳ được sống bình an, hạnh phúc.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse tạ ơn Chúa cho cuộc bầu BĐD DNCG diễn ra tốt đẹp trong ngày lễ Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ. “Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta" (Mt 21,35-36).

Chúa Giêsu là Vua là Chúa không như vua chúa trần gian, Ngài là Đấng tạo hóa, đầy tình thương đến nỗi đồng hóa mình với những người khốn khổ. Vì vậy, ai muốn làm vua trần gian thì hãy bắt chước theo gương Chúa Kitô. Trích đoạn trong bài thơ của cha Giuse:

“Ai muốn làm vua hãy noi gương chính Chúa
Chiến thắng như thua chịu chết treo thập hình
Mong ánh bình minh cần trải qua đêm tối
Thật lòng hối tội khiêm tốn xin thứ tha…”

Kết thúc bài giảng, cha nói: “Tinh thần phục vụ của chúng ta, những nỗ lực trong bầu cử, bầu khí đông đúc huynh đệ, hiệp nhất, những cố gắng góp phần nhỏ bé của từng người cho DNCG; tất cả đều theo gương Chúa Giêsu Vua vũ trụ: ‘Ta đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GB Nguyễn Thái đã cảm ơn cha Giuse, ông bày tỏ niềm vui vì cuộc bầu cử tân BĐD tốt đẹp, nhiệm kỳ cũ sẽ kết thúc vào cuối tháng 12.2017. Buổi sinh hoạt tháng tới vào 17.12.2017 sẽ có Nghi thức tuyên hứa của Tân BĐD DNCG nhiệm kỳ 2018-2020.

Sau đó, ông Đặng Văn Tưởng đã công bố kết quả cuộc bầu cử và danh sách 15 Tân BĐD.

Động viên 5 ứng viên khác, cha Giuse nói: “Họ là những người rất tuyệt vời trong bầu khí tuyệt vời - đến để phục vụ, mình nhỏ bé cho người khác lớn lên, phù hợp với ý nghĩa lễ Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ”. Kết thúc, cha xin Chúa ban ơn lành trên tất cả mọi người, kỳ vọng Giới NDCG TGP SG sẽ được xây dựng trên những viên đá vững chắc mà Đức Giêsu Kitô là đá tảng và các tông đồ, mỗi DNCG cũng là những viên đá để xây nên ngôi nhà DNCG.

Bài hát “Kitô Vua Chiến thắng” trong giai điệu trầm hùng tôn vinh Chúa Kitô đã kết thúc buổi lễ trong hân hoan.  

Top