Doanh nhân Công giáo: Bầu Ban Đại diện nhiệm kỳ V

Doanh nhân Công giáo: Bầu Ban Đại diện nhiệm kỳ V

WGPSG -- Gia đình Doanh nhân Công giáo (DNCG) Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) đã tổ chức bầu Ban Đại diện (BĐD) nhiệm kỳ V (2014-2017), vào sáng ngày 26/10/2014, tại nhà Truyền thống Trung tâm Mục vụ TGP. Tham dự có Cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân và 52 doanh nhân.

Như thường lệ, hằng tháng, lúc 8g30 các doanh nhân gặp gỡ nhau bên bàn café, từng nhóm trao đổi, thăm hỏi nhau sôi nổi, thân tình, ấm áp tình Gia đình DNCG.

Sinh hoạt

Đến 9g, chương trình sinh hoạt bắt đầu với bài hát “Gần nhau” thật ý nghĩa đưa trái tim mọi người xích lại gần nhau, bồi đắp yêu thương.

Tiếp theo, chị Nhiệm Mầu – BĐH, chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của một số doanh nhân: Anh chị Nguyễn Thái, kỷ niệm 30 năm ngày cưới; anh chị Võ Văn Thảo, kỷ niệm 47 năm; anh chị Nguyễn Tấn Linh cũng kỷ niệm ngày thành hôn. Những lẵng hoa muôn sắc được trao tặng đến từng cặp vợ chồng. Kỷ niệm ngày thành hôn nhắc nhớ tình yêu, lòng chung thủy trong hôn nhân. Sống theo gương gia đình Thánh Gia, theo hình ảnh của tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa đối với Giáo hội.

Kế tiếp, cuộc bầu cử được tiến hành trình tự theo đúng quy định và thể lệ. Cho đến 10g10, ban bầu cử công bố danh sách 15 người được bầu chọn trong số 20 người mẫu mực từ danh sách đề cử. BĐD nhiệm kỳ V sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/1/2015.

Thánh lễ

Lúc 10g30, Thánh lễ được cử hành đặc biệt nhờ có sự hiện diện của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc – chủ tế. Đồng tế có cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân; cha Giuse Hoàng Đức Tú – Giáo sư Đại Chủng viện GP Xuân Lộc.

Ý chỉ Thánh lễ cầu nguyện, tạ ơn: Cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam và Giáo hội toàn cầu; cho tất cả mọi người trên thế giới nhận ra Thiên Chúa là Cha. Tạ ơn: đặc biệt kỷ niệm 11 năm vinh thăng Hồng y của Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn; kỷ niệm ngày cưới của các cặp vợ chồng; cầu cho các linh hồn của các doanh nhân cũng như thân nhân; cùng các ý chỉ khác…

Trong bài giảng, Đức Giám mục nêu điểm cốt lõi trong bài Tin Mừng. Chúa Giêsu trả lời những người Biệt phái về giới răn trọng nhất: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Ðó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi”.

Đức Giám mục chia sẻ vế thứ hai: “Yêu thương kẻ khác như chính mình”. Tình yêu cốt lõi ở sự quy tụ mọi người trong tình yêu. Dù bận rộn công việc cũng không thể thiếu sự quan tâm nhau trong gia đình. Chúa dạy yêu cả những người không yêu mình, cả những người ghét mình, thậm chí yêu cả những người làm hại mình. Thật khó! Nhưng Giám mục quả quyết thực hiện được. Dựa vào vế thứ nhất: “Yêu mến Chúa”, với Tình yêu Thần linh của Thiên Chúa, con người sẽ sống được lời mời gọi của Chúa Giêsu. Như các Thánh tử đạo; như Chúa Giêsu đã thực hiện.

Muốn sống được lời mời gọi của Chúa Giêsu, con người phải gần gũi, thân mật với Chúa. Ví như đèn sáng cần có tim đèn kết nối với nguồn điện. Người môn đệ của Chúa cần có trái tim nối với nguồn là chính Thiên Chúa. Ngài làm người môn đệ được sáng và thắp sáng cho mọi người.

Cuối cùng, Đức cha cầu xin Đức Mẹ Maria cầu bầu Chúa cảm hóa chúng ta và chúng ta cảm hóa được người khác.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, đại diện GĐ DNCG cảm ơn Đức cha Giuse, cùng quý cha đồng tế, ca đoàn Phụng vụ, thuộc Gx. Mai Khôi. Đồng thời, cũng xin ngài chia sẻ trọng trách ngài đang thực hiện. Ngài cho biết, Hội đồng Giám mục VN giao cho ngài nhiệm vụ mở trường Đại học Công giáo, có giá trị quốc tế.

Trước tiên, Giáo hội VN thành lập phân khoa Thần học. Được Tòa Thánh Ban Sắc lệnh, được Nhà Nước ủng hộ. Ngài đang phải hoàn tất một số thủ tục về pháp lý, về tổ chức cũng như giáo trình. Có thể hình thành vào tháng 9/2015. Mối lo nhất là cơ sở vật chất cho hiện tại cũng như lâu dài cho thế hệ mai sau. Tất cả điều này cần sự góp sức của mọi người trong việc Giáo hội xây dựng và phát triển nền giáo dục.

Đức Giám mục ban lời khen gợi Thánh lễ sốt sắng, ca đoàn hát hay. Đặc biệt, ngài cảm nhận những doanh nhân mang đầy “chất Chúa”.

Sau khi ban phép lành, cộng đoàn cùng hát bài “Hồng ân Chúa”, luôn tin ơn Ngài tuôn đổ trên con cái của Ngài cũng như Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Sau đó GĐ DNCG dự tiệc mừng 11 năm vinh thăng Hồng y của Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, trong niềm kính mến.

Top