Mái ấm

Mái ấm

Mái ấm

TGPSG - Có lẽ ai trong mỗi người chúng ta đều muốn sinh ra trong một gia đình tròn đầy hạnh phúc, có tình yêu thương của bố mẹ. Thế nhưng cuộc sống không cho phép chúng ta như vậy. Bởi lẽ đó, mà có những em được sinh ra trong những gia đình đầy đủ tiện nghi, được sự yêu thương chăm sóc của bố mẹ. Bên cảnh đó lại có những em không được sự may mắn đó. Các em sinh ra trong sự thiếu vắng tình yêu của bố hoặc mẹ. Có những em sinh ra lại thiếu vắng cả hai…

Bởi thế mái ấm là nơi các em được sự chăm sóc của các cha các thầy và các sơ… một phần nào đó vun đắp tình yêu thương nơi các em để rồi giúp các em lớn lên trong sự trưởng thành. Sau này trở thành những con người có ích cho giáo hội và xã hội.

Như ai đó đã nói “Ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống" đó là điều anh mong muốn nơi các em, chúng ta không nhìn về gia đình của mình để rồi sống trong sự buồn sầu và cô đơn. Nhưng chúng ta nhìn về một tương lai tươi sáng hơn. Bởi các em đang được sự yêu thương và chăm sóc của biết bao nhiêu người. Chính vì thế hãy đứng lên để bước vào một năm học mới, gặt hái được nhiều điều tốt đẹp.

“Tiên học lễ, hậu học văn” Đó là câu khẩu hiệu thường được treo trang trọng trong các lớp học, các cơ sở giáo dục. Để các em ý thức rằng, trước tiên các em cần học cách cư xử có văn hóa. Các em học đối xử với thầy cô, với bạn bè tại trường, học cách quan tâm của các em đối với chính ông bà, cha mẹ, người thân trong gia đình, cư xử với hàng xóm, những người lớn tuổi hơn ở ngoài xã hội…và như thế để bước vào một năm học mới với những lời chúc tốt lành đến tất cả các em. Anh mong rằng những dòng chữ đơn sơ tận đáy lòng, sẽ giúp các em nhìn về một tương lai phía trước đầy màu hồng. Một lần nữa anh chúc các em những điều tốt đẹp nhất.

Sài Gòn ngày 07/09/2022
Thầm Lặng, Dòng Augustinô – Đức Mẹ Lên Trời

Top