Luyện tập có chủ đích sẽ xuất hiện thiên tài

Luyện tập có chủ đích sẽ xuất hiện thiên tài

WGPSG -- “Thiên tài không tự nhiên sinh ra, nhưng phải qua quá trình luyện tập có chủ đích”, đó là lời chia sẻ của anh Simon Nguyễn Phùng Phong - Kỷ Lục Gia Trí Nhớ Việt Nam thuộc Trung tâm Phân tích và Đào tạo tiềm năng Não bộ Braintest - (KLG Phùng Phong) với gần 300 khán thính giả đến tham dự Chuyên đề 244 với chủ đề “03 Mật mã não bộ để sống khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc” do anh thuyết trình.

Chương trình bắt đầu lúc 14g30 chiều thứ Bảy, ngày 09.10.2016 tại hội trường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Sau phần khai mạc và cầu nguyện, KLG Phùng Phong đã mở đầu buổi thuyết trình của mình với màn trình diễn khả năng trí nhớ của mình thật ấn tượng. Anh mời mỗi người lần lượt đọc lên hai con số bất kỳ nhưng không được trùng lắp để anh ghi lại, tạo thành 60 con số ngẫu nhiên. Sau 15 giây ghi nhớ, anh đã đọc lại hết các con số theo thứ tự không sai sót giữa những tràng vỗ tay thán phục của mọi người. Qua đó, anh bộc bạch: “Thiên tài không tự nhiên sinh ra, nhưng phải qua quá trình siêng năng luyện tập có chủ đích với thời gian dài, qua sự hướng dẫn của những người thầy, đặc biệt trong giai đoạn vàng (dưới 6 tuổi), là giai đoạn bộ não bắt đầu phát triển. Đây là thời gian nếu được đào tạo với những kỹ năng bẩm sinh, sẽ dễ dàng trở thành thiên tài”.

Nối tiếp, qua việc phân tích cấu tạo và chức năng bộ não con người, KLG Phùng Phong đã giúp mọi người nhận thức được bộ não con người được cấu tạo bởi hàng tỉ tế bào não, còn gọi là neurone thần kinh, chúng tuy cực nhỏ nhưng có khả năng xử lý thông tin cực lớn. Thế nhưng, sự phân bổ neurone nơi bộ não mỗi người hoàn toàn khác nhau, nên mỗi người sẽ có những khả năng riêng như: Học giỏi nhưng không có khả năng diễn giảng; có khả năng âm nhạc nhưng không thể lãnh đạo; Tuy không giỏi nhưng lại có khả năng lãnh đạo; có trí tưởng tượng và trở thành họa sĩ nhưng lại thiếu thực tế... Qua đó, KLG Phùng Phong nhắc nhở: “Chúng ta hãy cảm tạ Chúa đã cho chúng ta bộ não thật tuyệt vời, và mỗi người hãy biết vận dụng tối ưu bộ não của mình. Đặc biệt, các bậc cha mẹ cần phát hiện ra khả năng của con mình để hướng dẫn, tạo điều kiện cho chúng phát triển trí nhớ được tốt nhất”.

Với những dẫn dắt trên, KLG Phùng Phong đã đưa ra 03 Mật mã não bộ để sống khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc.

Mật mã số 1: Thay đổi trạng thái và quan niệm sống

Theo KLG Phùng Phong, bộ não con người hoạt động tùy theo trạng thái của con người. Vì thế, ta cần phải tạo được sự cân bằng trạng thái hoạt động giữa 2 bán cầu, luôn tạo sự bình an, hạnh phúc cho chính mình và cho người khác. Anh diễn giảng:

Khi tức giận, buồn phiền... thì trong cơ thể con người sẽ tiết ra chất Cortisol, và chất này sẽ làm tổn thương đến vùng não, có thể gây chảy máu nhỏ và đến mức độ nào đó, có thể ho ra máu! Hiểu được tâm lý này, người cha, người chồng trong gia đình hãy yêu thương vợ con mình, đặc biệt khi người vợ đang mang thai, bởi lẽ “món quà lớn nhất của người cha dành cho con cái là đối xử tử tế với mẹ của nó”.

Ngược lại, khi ta vui vẻ, phấn khởi... thì trong cơ thể lại tiết ra chất Endorphine giúp ta tươi trẻ, thoải mái và yêu đời.

Từ dẫn chứng trên, anh Phong mời gọi mọi người hãy thay đổi quan niệm sống và yêu thương chính bản thân mình bằng cách trút bỏ mọi nhọc nhằn, khó chịu, kềm chế sự tức giận, và luôn sống lạc quan, yêu đời.

Mật mã số 2: Xây dựng giá trị niềm tin vững vàng

Khởi đi từ câu nói “Muốn là được”, KLG Phùng Phong nhấn mạnh: “Bộ não điều khiển hành vi, đồng nghĩa điều khiển suy nghĩ của mình. Vì thế, niềm tin rất quan trọng với chúng ta”. Anh giải thích thêm:

Khi mình có niềm tin tiêu cực, sẽ khiến ta tự ti mặc cảm, khó vượt thắng bản thân để phấn đấu vươn lên và dễ bị thất bại trong cuộc sống. Nếu ở trong hoàn cảnh này, chúng ta hãy mạnh dạn thay đổi niềm tin tiêu cực và xây dựng cho mình niềm tin tích cực.

Khi xây dựng cho mình niềm tin tích cực, sẽ giúp ta hăng say hoạt động, học tập để đạt được mục đích và dễ dàng thành công trong nhiều lãnh vực.

Kết luận, anh lưu ý cha mẹ hãy gieo vào đầu con cái những niềm tin tích cực, vì khi cha mẹ gieo cho chúng niềm tin gì, thì chúng sẽ bị ảnh hưởng của niềm tin đó và rất khó thay đổi niềm tin đó.

Mật mã số 3: Vận dụng hai bán cầu của não bộ

Trở lại cấu tạo của bộ não con người, não trái giúp xử lý thông tin về lập luận, toán học, phân tích, ngôn ngữ, các chuỗi số và sự kiện... còn não phải chuyên xử lý các việc như âm nhạc, sáng tạo, mơ mộng, tưởng tượng, màu sắc, tình cảm... Qua đó, KLG Phùng Phong nhắc nhớ mọi người: “Mỗi người cần tích cực sử dụng đồng thời cả hai bán cầu não phải và não trái sẽ giúp ta nhớ nhiều và lâu, vì lúc này chúng ta đã kết hợp không chỉ lo học thuộc lòng con số, nhưng thông qua hình ảnh, màu sắc, phân tích có hệ thống...  sẽ giúp củng cố và tăng thêm trí nhớ cho ta”.

Để minh chứng, qua bảng qui đổi các thứ trong tuần, của tháng và năm bằng những con số cụ thể, anh hướng dẫn mọi người tìm “Thứ” của những ngày bất kỳ trong năm 2016. Anh nhắc mọi người nhớ các bội số của 7 là 14, 21, 28 và mã số năm 2016 là 5. Từ đó anh đưa thí dụ:

Ngày 20.11.2016 là ngày thứ mấy? Anh hướng dẫn:

Ngày 20 (giữ nguyên) + (mã của tháng 11 là 4) 4 + (mã của năm 2016 là 5) + 5  = 29.

Lấy 29 - (số từ phải qua trái) 28 = 1

Mã số 1 là ngày Chúa nhật.

Kết luận, KLG Phùng Phong mong rằng sẽ có điều kiện giúp khán thính giả tập luyện nhiều kỹ năng về trí nhớ hơn nữa.

Trước khi kết thúc buổi thuyết trình, thay mặt BTC, nữ tu Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, OP đã thông báo các chương trình Chuyên đề sắp đến, và ước muốn được KLG Phùng Phong tiếp tục cộng tác.

Thay mặt khán thính giả, Thầy Giuse Nguyễn Văn Quýnh cảm ơn KLG Phùng Phong và hướng dẫn cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho mỗi người một bộ não thật tuyệt vời, để từ đó biết sử dụng bộ não Chúa ban mà đem lại sức khỏe, bình an và hạnh phúc cho cuộc sống của chính mình và những người chung quanh.

Với nội dung và khả năng thuyết trình lôi cuốn của KLG Phùng Phong, gần 3 giờ đồng hồ đã trôi qua nhanh chóng khi chương trình kết thúc lúc 17g15 cùng ngày.

Top