Logo và khẩu hiệu chuyến tông du của Đức Phanxicô tới Luxembourg và Bỉ

Logo và khẩu hiệu chuyến tông du của Đức Phanxicô tới Luxembourg và Bỉ

Logo và khẩu hiệu chuyến tông du của Đức Phanxicô tới Luxembourg và Bỉ

Vào thứ Hai, ngày 20 tháng 5 năm 2024, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã công bố chuyến tông du của Đức Thánh Cha tới Luxembourg vào ngày 26 tháng 9 năm 2024 và tới Bỉ từ ngày 26 đến 29 tháng 9. Ngài sẽ đặc biệt tới Brussels, Louvain và Louvain-la-Neuve. Logo và khẩu hiệu của hai chuyến tông du đã được công bố hôm 25/6/2024.

« Để phục vụ »

Logo của chuyến tông du Luxembourg có hình ảnh cách điệu của Đức Thánh Cha Phanxicô đang chúc lành, với nền là Nhà thờ chính tòa Đức Bà. Là trụ sở Tòa Tổng Giám mục Luxembourg, Nhà thờ chính tòa cũng là đền thánh Đức Mẹ dâng kính Đức Bà An ủi Kẻ âu lo, Đấng bảo trợ của thành phố Luxembourg.

Lòng sùng kính Đức Mẹ đặc biệt mạnh mẽ ở Luxembourg, như được gợi nhớ bởi màu xanh trên logo, cùng với màu cờ của Thành quốc Vatican, màu trắng và vàng.

Ở phía dưới bên phải, khẩu hiệu của chuyến tông du, “Để phục vụ”, ám chỉ Chúa Kitô, Đấng đến “không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ” (x. Mt 20, 28). Một tấm gương mà Giáo hội được mời gọi noi theo để phục vụ nhân loại.

« Lên đường với niềm hy vọng »

Logo cho chuyến tông du đến Bỉ, từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 9, bao gồm một bản đồ cách điệu của Bỉ, có một con đường băng qua, cũng được cách điệu, trên đó có những người ở các độ tuổi khác nhau và màu sắc khác nhau, đại diện cho sự đa dạng của Bỉ, đang tiến bước. Một người ngồi trên xe lăn cũng được miêu tả.

Đức Thánh Cha Phanxicô, dễ nhận biết nhờ bộ trang phục màu trắng, ở chính giữa. Như thông cáo cho biết : phía dưới, khẩu hiệu của chuyến tông du, “Lên đường với niềm hy vọng”, vang lên “như một lời kêu gọi cùng nhau tiến bước, trên con đường là lịch sử của đất nước, nhưng cũng là Tin Mừng, con đường của Chúa Giêsu Kitô, Niềm Hy Vọng của chúng ta”.

Về phần mình, Hội đồng Giám mục Bỉ diễn tả : “Đức Thánh Cha Phanxicô bước đi giữa các tín hữu thuộc mọi lứa tuổi và mọi nguồn gốc. Ngài khuyến khích họ đóng góp cho một thế giới công bằng hơn và tham gia vào đời sống và tương lai của Giáo hội”.

Tý Linh chuyển ngữ (theo Vatican News)

Nguồn: xuanbichvietnam.net

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top