Logo cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ năm 2011

Logo cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ năm 2011

Logo cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ năm 2011 đã được tiết lộ

Phản ánh sự Hiệp nhất tạo nên Vương miện Đức Mẹ

Madrid, Tây Ban Nha, ngày 30/7/2009 (Zenit.org).- Logo cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ năm 2011 đã được trình bày vào hôm nay : Hình tượng phản ánh Giới trẻ của thế giới bên dưới hình thập giá, hợp lại tạo nên Vương miện Đức Mẹ, Bổn mạng của thành phố Madrid.

Ngày Quốc Tế Giới Trẻ sắp tới được sắp xếp diễn ra từ ngày 16 đến 21/8/2011.

Người thiết kế logo, José Gil-Nogués, giải thích hình ảnh tượng trưng cho “giới trẻ toàn thế giới cùng nhau tề tựu để cử hành niềm tin của họ với Đức Giáo Hoàng, dưới chân Thánh giá, và họ tạo nên vương miện của Đức Mẹ Almudena Bổn mạng của Madrid”

Gil-Nogues còn nói thêm, chiếc vương miện còn tạo nên chữ “M” của “Mary” và “Madrid”. Và cây thập giá, biểu tượng của Kitô giáo, chủ trì trên toàn biến cố.

Người thiết kế cho biết, thông điệp của logo là “(đây là) giáo lý, (đây là) cơ hội cho việc phúc âm hoá: con đường nhanh chóng và chắc chắn để đến với Chúa chính là Đức Mẹ, Mẹ của Thiên Chúa và của nhân loại. Trong niềm tin vào Đức Mẹ, giới trẻ có một gương mẫu để noi theo mà đến với Chúa Kitô và đạt được mục đích chính của Ngày Quốc Tế Giới Trẻ: đem thông điệp của họ đến cho thế giới.”

Gil-Nogues cho rằng “Logo có một nét mạnh mẽ và tự nhiên gây ấn tượng, giống như tuổi trẻ của thế kỷ 21. Nó rất gần gũi, thân thiện, mở rộng, hân hoan, vô tư và tích cực.”

“Việc sử dụng bảng màu ấm – đỏ, cam và vàng – truyền tải sự ấm áp, thân thiện không thể nhầm lẫn, đặc tính riêng nổi bật của thành phố Madrid nói riêng và của cả Tây Ban Nha nói chung. Những màu này cũng phản ánh “sự ấm áp thánh thiêng” của tình yêu Ngôi Ba Thiên Chúa.”

Logo này đã được chọn lựa từ một cuộc thi giữa những nhà thiết kế tạo hình chuyên nghiệp.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top