Linh mục đoàn TGP.TPHCM chúc tết ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn

Linh mục đoàn TGP.TPHCM chúc tết ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn

WGPSG -- Vào lúc 10 giờ sáng nay, 25-1-2011, linh mục đoàn TGP.TPHCM đã sum họp tại Hội trường Toà Tổng Giám mục TGP.TPHCM để chúc tết vị cha chung của Giáo phận là ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn.

Sau khi cùng nhau hát những bài ca mùa Xuân thật vui tươi, Cha Tổng Đại diện đã thay mặt linh mục đoàn chúc ĐHY luôn được khoẻ mạnh và tràn đầy ơn Chúa trong Năm Mới.

Đáp từ, ĐHY đã bày tỏ niềm tri ân Thiên Chúa vì những ơn Chúa đã ban cho Giáo phận trong năm qua. Ngài nhắc nhở các linh mục cần mở lòng ra để đón nhận hồng ân của Chúa, và tiếp nhận ý kiến đóng góp của mọi người để thấu hiểu các nhu cầu của họ. Các ban mục vụ được thành lập là để đáp ứng những nhu cầu này. Ngài cũng kêu gọi mọi người canh tân đời sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, đặc biệt là hiệp thông với nhau. Đó cũng là ý nghĩa của câu đối Tết treo trong Hội trường: “Xuân mới hiệp thông nở hoa trên đất nước, Ánh quang Tin Mừng tỏa sáng khắp muôn phương.”

ĐHY đề nghị mỗi giáo xứ, mỗi đoàn thể cần thực hiện một điều cụ thể để đổi mới và hiệp thông. Ngài gợi ý: hãy cùng với Mẹ Maria chiêm ngắm Chúa trong Kinh Mân Côi. Ví dụ, noi gương Chúa chia sẻ phận người (Mầu nhiệm 1 Năm Sự Vui), mang niềm vui đến cho tha nhân (Mầu nhiệm 2 Năm Sự Vui), mang bình an đến cho nhau (Mầu nhiệm 3 Năm Sự Vui). Đó cũng là niềm ước mơ, là món quà và lời cầu chúc Năm Mới mà ĐHY muốn gửi đến cho các linh mục.

Buổi họp mặt chúc tết ĐHY của linh mục đoàn TGP.TPHCM đã kết thúc sau khi mọi người ăn bánh ngọt, uống nước giải khát và chuyện trò thân mật vui vẻ với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top