Linh mục đoàn TGP.TPHCM chúc mừng Bổn mạng ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn

Linh mục đoàn TGP.TPHCM chúc mừng Bổn mạng ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn

WGPSG -- Vào lúc 10g thứ năm 24-6-2010, các linh mục thuộc Giáo phận TP.HCM đã họp mặt tại Tòa Giám mục TGP.TPHCM để chúc mừng bổn mạng Gioan Baotixita của ĐHY Phạm Minh Mẫn.

Buổi lễ mừng Bổn mạng bắt đầu bằng những bài hát hân hoan. Sau đó, Cha Tổng Đại diện đọc lá thư chúc mừng được Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh gửi đến như sau:

“Vatican, ngày 17-6-2010

Đức Hồng Y kính mến,
Nhân dịp Lễ Bổn mạng của ngài, Đức Thánh Cha và ĐHY Tổng trưởng Ngoại Giao đã ủy thác cho tôi gửi đến ngài những sứ điệp sau đây:
 

‘Trong ngày lễ Bổn mạng của hiền đệ, Tôi gửi đến hiền đệ những lời chúc tốt đẹp nhất, và phó thác bản thân cùng mọi ý hướng của hiền đệ cho Chúa. Tôi chúc hiền đệ được tràn đầy ánh sáng và sức mạnh để hiền đệ có thể quảng đại và can đảm theo đuổi sứ mạng của mình đối với Dân Chúa được giao phó cho hiền đệ. Như dấu chỉ hiệp thông và trìu mến, với tất cả tấm lòng, Tôi gửi đến hiền đệ Phép Lành Tông Tòa, và qua hiền đệ, Phép Lành Tông Tòa cũng được gửi đến những người thân và các tín hữu của Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.
ĐGH Bênêđictô 16’

‘Hân hoan gửi đến ngài những lời chúc thân ái mừng lễ Bổn mạng, mong ngài tin rằng tôi nhiệt tình cầu nguyện cho ngài và cho toàn thể các tín hữu của ngài.
ĐHY Tarcisio Bertone’

Cùng với những sứ điệp trên, cho phép tôi gửi đến ngài những lời chúc tốt đẹp nhất. Xin ngài nhận nơi đây những tình cảm trân trọng của tôi.

TM. ĐTC và Ngoại Trưởng
F.Filoni”

Cha Tổng Đại diện đã thay mặt mọi người chúc khen và tạ ơn Chúa đã ban ơn giúp ĐHY chu toàn nhiệm vụ chủ chăn giữa muôn ngàn khó khăn thử thách. Đáp lời, ĐHY nói: những ơn ngài nhận được cũng chính là những ơn Chúa ban cho Giáo phận, và ngài vui mừng vì sự hiệp thông tốt đẹp trong giáo phận.

Cao điểm của buổi lễ là Thánh lễ đồng tế. Trong bài giảng, ĐHY chia sẻ về những đoạn Tin Mừng mô tả:
- Ông Giacaria dâng hương trong Đền Thờ.
- Gioan Tẩy Giả nhảy mừng trong bụng mẹ khi Mẹ Maria mang Chúa đến thăm bà Isave.
- Khi con mình được đặt tên là Gioan, Giacaria hết câm và dâng lời ca ngợi.
Từ những đoạn Phúc Âm này, ĐHY suy niệm:
- Sự sống là món quà quý giá. Người ta có luôn vui mừng về sự sống mình có không?
- Gioan nhảy mừng trong bụng mẹ vì ân sủng nhận được. Mình có luôn hân hoan vì ơn của bí tích Rửa Tội không?
- Khi được ơn, mình có dâng lời ca ngợi và chia sẻ với mọi người không?
Gioan Tẩy Giả không chỉ dọn đường cho Đấng Cứu Thế, mà còn góp công xây dựng ngôi nhà của Dân Chúa. Công cuộc xây dựng ngôi nhà của Chúa cũng là công việc cốt yếu của mọi người, đặc biệt là của các linh mục.
ĐHY cảm tạ Chúa ngay cả trong những lúc đầy thử thách này, vì nhờ đó ngài ý thức cách sâu sắc hơn sự cần thiết phải tin tưởng mãnh liệt vào Chúa, và cần hiệp thông với mọi người mới giải gỡ được mọi khó khăn.

Vào cuối Thánh lễ, ĐHY nhắc nhở mọi người góp ý cho bản dự thảo sẽ được mang ra thảo luận trong những ngày Đại hội Dân Chúa, và coi đó như là việc góp phần vào công cuộc xây dựng ngôi nhà Hội Thánh Chúa

Buổi lễ kết thúc sau khi mọi người dùng bữa cơm trưa thân mật với nhau, một bữa ăn đầm ấm vui tươi, vì sự có mặt đông đảo của các linh mục TGP.TPHCM, ngoài ra còn có sự hiện diện của ĐTGM Huế Stêphanô Nguyễn Như Thể, và một số người làm việc tại Tòa TGM, cùng một số vị khách quý nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top