Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Tân Chí Thọ mừng Bổn mạng 19.10.2024

Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Tân Chí Thọ mừng Bổn mạng 19.10.2024

Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Tân Chí Thọ mừng Bổn mạng 19.10.2024

TGPSG --“Cần làm truyền thông với lời cầu nguyện và lòng thương xót.”

Linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh đã nhắn nhủ như thế trong buổi họp mặt mừng Bổn mạng liên nhóm Mục vụ Truyền thông Tân Định - Chí Hòa - Phú Thọ (MVTT Tân Chí Thọ).

Buổi họp mặt có chủ đề: “Trí tuệ nhân tạo và Sự khôn ngoan của Con tim: Vì một truyền thông nhân bản trọn vẹn”, diễn ra vào sáng thứ Bảy 19.10.2024 tại nhà thờ Tân Phước, hạt Phú Thọ.

Buổi họp mặt khởi sự lúc 8g30 khi MC giới thiệu chương trình và các tham dự viên.

Chương trình gồm 2 phần:

- Sinh hoạt

- Thánh lễ kính Thánh Luca - bổn mạng liên nhóm MVTT Tân Chí Thọ

1. Sinh hoạt

Hiện diện trong lúc sinh hoạt có:

- Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT Tổng Giáo phận Sài Gòn.

- Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Tân Phước,

- Lm Giuse Tạ Huy Hoàng - chánh xứ Vinh Sơn Phaolô,

- Lm Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương - phó xứ Tân Phước,

- cùng các thành viên liên nhóm MVTT Tân Chí Thọ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Phước và một số khách mời.

Sau phần cung nghinh Lời Chúa do Lm Anrê Dũng Lạc chủ sự, Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh đã phát biểu khai mạc. Ngài chúc mừng liên nhóm và nói về sự cần thiết của cầu nguyện cùng lòng thương xót đối với người làm truyền thông.

Sau đó, Lm Trưởng ban MVTT nói lên niềm vui của lễ bổn mạng liên nhóm, đồng thời cầu mong cho mọi thành viên truyền thông được sức khỏe dồi dào, gia đình êm ấm và thêm niềm say mê làm tông đồ truyền thông, nhờ đó bản thân mỗi ngày một thêm hoàn hảo.

Tiếp theo, các trưởng trong liên nhóm MVTT Tân Chí Thọ lần lượt lên báo cáo các hoạt động của nhóm mình trong năm qua và trình bày kế hoạch trong năm tới.

Sau phần báo cáo, Lm Giuse Tạ Huy Hoàng chia sẻ chủ đề: “Trí tuệ nhân tạo và Sự khôn ngoan của Con tim: Vì một truyền thông nhân bản trọn vẹn”.  Ngài nhắc lại nội dung thư Mục vụ của Hội đồng Giám mục Việt Nam năm 2024: sử dụng các phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng một cách “sáng tạo, hữu hiệu, thận trọng và khôn ngoan”, để thể hiện “sự thật và sự thiện”. Ngài cũng nói đến chương trình: “Tiếng Đức Tin” của Giáo hạt Phú Thọ.

Phần sinh hoạt kết thúc lúc 10g với lời đúc kết của linh mục Giuse Trưởng ban. Ngài nhắc nhở các thành viên truyền thông hăng hái và hân hoan chu toàn các nhiệm vụ truyền thông của mình, tận dụng AI với sự khôn ngoan của trái tim, và “để có trái tim khôn ngoan thì phải cầu nguyện, có lòng thương xót và làm việc chung với nhau.”

2. Thánh lễ

Đỉnh cao của chương trình sinh hoạt là Thánh lễ kính Thánh sử Luca - bổn mạng liên nhóm MVTT Tân Chí  Thọ - do Lm hạt Trưởng Phú Thọ chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Trưởng ban MVTT, linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - hạt Trưởng Chí Hòa, và 6 linh mục.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên liên nhóm MVTT Tân Chí Thọ, các khách mời và một số giáo dân giáo xứ Tân Phước.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng lễ, linh mục Giuse Trưởng ban MVTT đã chia sẻ về niềm vui và sự hăng say khi truyền thông Tin Mừng theo mẫu mực của Thánh Luca - một văn sĩ, họa sĩ và lương y của Chúa. Ngài nhấn mạnh: Các tín hữu chỉ thành con người hoàn hảo khi loan báo Tin Mừng cùng với Chúa Giêsu.

Ngài nhắn nhủ với các thành viên truyền thông: “Chúa ban cho chúng ta những kỹ thuật rất tốt để loan báo Tin Mừng. Không thực hiện là mình không chu toàn bổn phận, không thể phát triển con người của mình trong Chúa Giêsu một cách đúng nghĩa. Loan báo Tin Mừng là tham gia vào cuộc sống của chính Chúa Giêsu. Đó là niềm vinh dự, là niềm vui và là trách nhiệm của chúng ta.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện liên nhóm MVTT Tân Chí Thọ đã có lời cảm ơn đến mọi người.

Đáp từ, linh mục Gioan Baotixita hạt trưởng Phú Thọ đã chúc mừng bổn mạng liên nhóm và gửi lời cảm ơn đến một số nhân vật đặc biệt.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Niềm vui của buổi họp mặt đã được thể hiện cách rõ nét sau đó - trong bữa cơm thân mật với những mục ca hát đầy phấn khích tại hội trường giáo xứ Tân Phước.

Bài: Xuân Đại & Ảnh: Bửu Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top