Legio Mariae Gia Định: Dự Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Thánh hiến Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum & Thăm nhà hưu

Legio Mariae Gia Định: Dự Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Thánh hiến Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum & Thăm nhà hưu

Legio Mariae Gia Định: Dự Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Thánh hiến  Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum & Thăm nhà hưu

TGPSG - Ngày 10-6-2023, dưới sự hướng dẫn của linh mục (Lm) Gioan Phạm Văn Thanh, nhóm Legio Maria đã đến tham dự thánh lễ Tiên khấn, Tuyên khấn trọn đời và kỷ niệm Ngân khánh, Kim khánh, Ngọc khánh khấn dòng của 19 nữ tu Mến Thánh Giá (MTG) Cái Nhum vào lúc 9g tại nhà thờ Cái Nhum, Bến Tre.

Thánh lễ đồng tế do Đức Giám Mục (ĐGM) Phêrô Huỳnh Văn Hai - Giám mục Giáo phận Vĩnh Long chủ sự. Đồng tế với ĐGM Phêrô có Đức ông Barbara Nguyễn Văn Phương, và 60 vị linh mục trong và ngoài Giáo phận Vĩnh Long.

Trong phần giảng lễ, ĐGM Phêrô dẫn giải: “Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ phải ghép vào cành nho, phải liên kết với Thầy Giêsu thường xuyên hơn. Môn đệ liên kết với Thầy Giêsu là điều quan trọng, vì không có Thầy Giêsu môn đệ sẽ dần dần chết đi. Chính vì mối dây quan hệ này với Thầy Giêsu mà hôm nay các chị em tuyên khấn. Các chị em đáp lại lời mời gọi từ Giáo Hội để được cắt tỉa và sinh hoa trái.”

ĐGM Phêrô chia sẻ: “Luật Thiên Chúa có vẻ kỳ lạ trong thế giới chúng ta, một thế giới tránh xa việc hiểu về cái chết và sự phục sinh của Chúa Kitô. Đối với xã hội này, đời sống tu sĩ trở thành bí ẩn; các lời khấn Khó nghèo, Khiết tịnh và Vâng lời quá khắt khe. Theo Tin Mừng Chúa Giêsu, người nam hay nữ bình thường không cần ba lời khấn này. Khi chọn theo Thầy Giêsu, các chị em phải được cắt tỉa bởi người trồng nho. Phương tiện cắt tỉa là lời Chúa Giêsu và sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Một tu sĩ không hiệp nhất với Chúa Giêsu và không để Thánh Thần hướng dẫn sẽ đau khổ. Do đó, các chị em cần đáp lại Lời Chúa cách triệt để hơn bằng ba lời khấn này.”

ĐGM Phêrô đúc kết: “Vì ước muốn này, mà các chị em hôm nay kỷ niệm 25, 50, 60 năm. Mỗi người là một cành nho không bao giờ đơn độc trên một thân cây là Chúa Giêsu Kitô. Chúng tôi cầu nguyện Chúa cho các chị em luôn gắn kết với Chúa để mang lại lợi ích cho Hội dòng, cho Giáo Hội và xã hội. Xin Chúa đồng hành với các chị em.”

Sau bài giảng là các nghi thức cho 4 dì khấn lần đầu, 6 vị khấn trọn đời. Sau phần khấn trọn đời là phần nhắc lại lời khấn dịp mừng kỷ niệm của: 4 dì Ngân khánh, 2 dì Kim khánh, và 2 dì Ngọc khánh.

Sau khi ĐGM Phêrô ban phép lành cách trọng thể, dì TPT Hội Dòng đã gửi những lời tri ân chân thành đến ĐGM, Đức ông, và tất cả quý khách hiện diện. Thánh lễ kết thúc lúc 11g10. Lm Gioan Thanh đã hướng dẫn các hội viên Legio vào Nhà hưu để thăm viếng và tặng quà cho 30 ngoại hưu dưỡng trong các phòng ốc khang trang.

Đoàn về đến nhà lúc 16g30 trong niềm vui chia sẻ.

Bài & Ảnh Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top