Lễ Giỗ đầu của Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống

Lễ Giỗ đầu của Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống

WGPSG -- Thánh Lễ cầu nguyện cho Đức Giám mục Giuse Vũ Duy Thống nhân dịp giỗ đầu đã được cử hành vào lúc 10g ngày 24 tháng 2 năm 2018, tại Nhà thờ Vinh Sơn Phaolô, Giáo hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn.

Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có một số giám mục và nhiều linh mục thuộc nhiều giáo phận khác nhau. Tham dự Thánh lễ, có rất đông tu sĩ và giáo dân, ngồi đầy kín ngôi thánh đường.

Chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân - Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng - đã mời gọi cộng đoàn suy tư về ý nghĩa của Thánh Lễ giỗ hôm nay: gặp gỡ trong niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô tử nạn và phục sinh để làm chứng nhân cho tin mừng phục sinh. Đức Cha mời gọi cộng đoàn nhìn lại cuộc đời của Đức Cha Cố Giuse gắn liền với khẩu hiệu của ngài: Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi.

Sau lời nguyện kết lễ , Cha Giuse Trịnh Tín Ý - Thư Ký Ủy Ban Văn Hóa trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam - đã ngỏ với cộng đoàn rằng: Thánh Lễ này không để hình Đức Cố Giám mục Giuse vì nghĩ rằng ngài đã như hạt lúa gieo vào lòng đất để cho Giáo phận Phan Thiết sinh nhiều hoa trái.

Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh sau đó đã ngỏ đôi lời cảm ơn Ủy Ban Văn Hóa trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức Thánh Lễ này. Sau Thánh Lễ là bữa cơm thân mật, diễn tả tình hiệp thông huynh đệ với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top