Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

WGPSG -- “Ngày lễ hôm nay là ngày Thiên Chúa chiến thắng tội lỗi, biểu hiện qua chính cuộc đời của Đức Mẹ”.

Đức Tổng Giám mục Giuse (Đức TGM Giuse) Nguyễn Năng đã chia sẻ như thế trong bài giảng mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng nhà thờ Chính Tòa Đức Bà Sài Gòn do ngài chủ tế vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 8-12-2020.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Tổng Đại Diện kiêm chánh xứ Chính Tòa - Ignatio Hồ Văn Xuân, Lm phụ tá Phêrô Đỗ Duy Khánh, Lm phụ tá Giuse Lã Công Thường, Lm Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Lm Chưởng ấn Phêrô Kiều Công Tùng, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ - Chánh Văn phòng kiêm quản lý trụ sở văn phòng Hội Đồng Giám Mục VN.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ và rất đông giáo dân trong, ngoài giáo xứ Chính Tòa.

Trước Thánh lễ, Lm phụ tá Giuse Lã Công Thường đã hướng dẫn cộng đoàn đọc kinh, lần chuỗi, cầu nguyện với Đức Mẹ.

Trong lời nhập lễ, Đức TGM Giuse cho biết: Ngày lễ hôm nay là ngày bổn mạng của Tổng Giáo phận. Ngài phó dâng các Giám mục, linh mục, tu sĩ, chủng sinh và mọi người dân trong thành phố trong bàn tay từ mẫu của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và cầu nguyện: “Xin cho mọi người biết thương yêu nhau, sống công chính đạo đức để cuộc sống được bình an, hạnh phúc”.

Trong bài giảng Tin mừng, sau khi giải thích về tội tổ tông truyền và việc Đức Mẹ được Chúa giữ gìn để được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức TGM đã chia sẻ: “Tội lỗi là căn nguyên của sự đau khổ" và mời gọi mỗi người hãy nỗ lực sống thánh thiện, giải quyết tận căn vấn đề đau khổ, để sự sống của Chúa ở trong mỗi người, giúp từng người có một cuộc sống hạnh phúc, bình an thật sự. Ngài đưa ra ví dụ về một chiếc áo cũ, đã rách nhiều chỗ và bị vá nhiều lần nhưng vẫn rách nên cần phải bỏ chiếc áo đó để thay bằng chiếc áo mới, chiếc áo ân sủng mà Chúa Giê su đã thay cho mỗi người khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội.

Kết thúc bài giảng, ngài cầu xin: “Xin Đức Mẹ Maria cầu nguyện cho mỗi người chúng ta biết sống thánh thiện, công chính trong từng ngày của cuộc sống”.


Bài giảng của ĐTGM Giuse Nguyễn Năng

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể trong tiếng hát của ca đoàn Tổng hợp.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau Thánh lễ, mọi người cùng đọc kinh dâng Giáo phận cho Đức Mẹ.

Cecilia Việt Phương
Ảnh: Vĩnh Thân & Quốc Bảo

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top