Lễ Dầu năm 2011 tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn

Lễ Dầu năm 2011 tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn

WGPSG -- Thánh lễ Làm phép Dầu năm 2011 của TGP.TPHCM đã được cử hành tại Nhà thờ Chánh toà Sài Gòn vào sáng thứ Năm 21-4 do ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn chủ tế. Cùng đồng tế có ĐGM phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm và 330 linh mục. 

Đúng 8g30, đoàn đồng tế đã từ Nhà xứ tiến ra Công trường rồi đi vào Nhà thờ trong tiếng hát của rất đông tu sĩ và giáo dân tham dự.

Khởi sự Thánh lễ, ĐHY nói lên niềm vui vì Thánh lễ hôm nay đặc biệt diễn tả sự hiệp thông trong Giáo Hội với đông đảo linh mục nhất cùng sự hiện diện của mọi thành phần Dân Chúa. Ngài cũng nhắc đến ý nghĩa của việc làm phép dầu và việc lặp lại lời thề hứa của các linh mục trong Thánh lễ sáng thứ Năm Tuần Thánh này.

Trong Bài giảng lễ, ĐHY diễn tả ý nghĩa đời sống và nhiệm vụ tư tế, ngôn sứ và mục tử của linh mục giữa lòng xã hội hôm nay. Ngài cũng nhắc nhở mọi thành phần Dân Chúa thực thi lời mời gọi đổi mới của Đại Hội Dân Chúa Việt Nam 2010.

Sau Bài giảng lễ, cộng đoàn đã chăm chú lắng nghe hơn 300 linh mục đồng thanh lặp lại lời hứa khi chịu chức linh mục. Nghi thức làm phép dầu diễn ra sau đó với những lời nguyện nói lên ý nghĩa của việc xức dầu trong các bí tích Rửa tội, Truyền chức thánh và Xức dầu bệnh nhân.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ĐHY xin cộng đoàn cầu nguyện cho hai sự kiện đầy ý nghĩa sắp diễn ra:

- Hội nghị thường kỳ của Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận từ thứ Hai 25-4 đến thứ Sáu 29-4-2011.
- Cuộc viếng thăm TGP.TPHCM của ĐTGM Girelli, Đại diện không thường trú của Vatican tại Việt Nam, từ chiều Chúa nhật 24-4 đến chiều Chúa nhật 1-5-2011.

Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 10g cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top