Lễ Bế giảng lớp Thánh Kinh 100 tuần khóa II

Lễ Bế giảng lớp Thánh Kinh 100 tuần khóa II

TRUNG TÂM MỤC VỤ TGP Tp HCM
LỄ BẾ GIẢNG LỚP THÁNH KINH 100 tuần KHOÁ II
22.06.2006 – 09.01.2010

WGPSG -- Lễ bế giảng lớp Thánh Kinh 100 tuần khóa II đã được tổ chức vào chiều ngày 09.01.2010, tại hội trường Gioan B. Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Tp HCM. Tham dự lễ bế giảng có Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Khảm GM phụ tá – Giám đốc TTMV (Trung tâm Mục vụ) và cũng là người đồng hành, trực tiếp hướng dẫn lớp. Ngoài ra còn có sự tham dự của ông Phê-rô Nguyễn Văn Trà, trợ lý và quản lý TTMV, các nhân viên phòng Học vụ, đại diện học viên lớp Thánh Kinh 100 tuần khóa I, các lớp học khác tại trung tâm và khoảng hơn 250 học viên của lớp Kinh Thánh.

Sau phần chào mừng Đức cha và quý khách tham dự, anh Bar. Nguyễn Văn Thể, phó Ban Điều hành và một học viên nữ đại diện cho lớp TK đã trình bày với Đức cha cảm tưởng và những kết quả đạt được trong cuộc sống tâm linh sau ba năm rưỡi tham dự lớp học này. (Xin xem văn bản Bài Cảm tưởng đính kèm bên dưới)

Đáp lại những suy tư về thay đổi trong lối sống đạo của các học viên trong quá trình theo học và đọc TK theo phương này, Đức cha đã chia sẻ ngắn gọn với các các học viên về đề tài: “Đường về Emmau”. Đây cũng chính tựa đề của quyển sách Đường về Emmau, tập hợp những bài viết phần Cựu ước của Đức cha. Những bài viết này đã được gửi đến các học viên mỗi tuần trong suốt thời gian qua và qua những bài viết này Ngài đã “ước mơ – hy vọng - cầu nguyện xin Chúa cho các anh chị tham gia khóa học Thánh Kinh 100 tuần cũng được thắp lên niềm hy vọng và niềm vui trong đời sống của chính mình” như hai môn đệ trên đường từ Giê-ru-sa-lem đi về Emmau. Đức cha cho biết, ngài cảm thấy vui mừng khi nhìn thấy sự biến đổi trong tâm hồn các học viên qua những bài viết trong cuốn kỷ yếu của lớp. Và Đức cha mời gọi mọi người hãy lên đường nói về Chúa, về niềm vui gặp được Chúa cho anh chị em của mình. (Xin nghe phần ghi âm đính kèm)

Tiếp đó, Đức cha đã trao giấy chứng nhận cho 155 học viên đã tham dự liên tục từ ngày khai giảng cho đến nay và trao quà lưu niệm cho học viên lớn tuổi nhất (1928) và nhỏ tuổi nhất (1993) trong lớp, cũng như cho 13 đôi vợ chồng đã cùng đưa nhau đến tham dự trong suốt 3 năm rưỡi vừa qua.

Bài hát Lên Đền thánh quen thuộc, đã được tất cả các học viên cất cao tiếng hát dẫn mọi người bước vào đỉnh cao của buổi gặp gỡ: đó là Thánh lễ bế giảng và tạ ơn do Đức cha Phê-rô chủ tế. Tạ ơn Chúa vì với biết bao buồn vui, cố gắng cũng như lười biếng trong suốt ba năm rưỡi vừa qua, Chúa đã ban muôn ngàn hồng ân cho lớp học.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã nhắc đến sự nhiệt tình của các học viên đối với việc học và đọc Lời Chúa. Chính vì sự nhiệt tình đó, mà các học viên đã chấp nhận hy sinh bỏ qua những sự nghỉ ngơi, giải trí sau một ngày làm việc cực nhọc, chấp nhận vượt qua những khó khăn, xa xôi, trở ngại về thời tiết, về giao thông để cùng nhau đến với lớp Thánh Kinh học hỏi Lời Chúa. Với khoảng thời gian hơn ba năm sinh hoạt của lớp Thánh Kinh, ơn bền đỗ đã được Chúa thương ban cho mỗi người và chính sự cộng tác và đáp trả của các học viên đối với ơn Chúa đã làm cho mọi người cùng nhau đi tới buổi học cuối của khóa học. Đức cha nhắc đến những sự nhiệt tình, lòng hy sinh và ơn bền đỗ là để cho các học viên có những nhu liệu cần thiết để tạ ơn Chúa. Đức cha cũng mời gọi các học viên noi gương thánh Gioan Tiền hô luôn ý thức: “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”. Chúa phải được lớn lên trong cuộc sồng, trong tâm hồn, trong cung cách ứng xử của mình… Đó mới chính là tâm điểm của đời sống tâm linh Ki-tô hữu, của việc đi học Thánh Kinh. ( Xin nghe phần ghi âm đính kèm)

Phần văn nghệ và liên hoan đã được tiếp nối sau thánh lễ trong bầu khí hân hoan, vui tươi của các học viên. Đức cha cũng góp vui bằng ca khúc quen thuộc: Và con tim đã vui trở lại của nhạc sỹ Đức Huy đã làm cho buổi liên hoan thêm rộn ràng.

Được biết, lớp Thánh Kinh khóa III tiếp theo sẽ được Đức cha tổ chức tại TTMV vào ngày thứ năm 21.01.2010 sắp tới. Xin mời quý anh chị em quan tâm đến việc đọc và học Lời Chúa theo phương pháp Thánh Kinh 100 tuần đến tham dự và ghi danh tại Trung tâm Mục vụ TGP Tp HCM, số 6bis đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận I, Tp. HCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top