Khai giảng Lớp Chủng sinh Dự bị khoá 5 (2009 -2010)

Khai giảng Lớp Chủng sinh Dự bị khoá 5 (2009 -2010)

Vào lúc 10g sáng Chúa Nhật 4-10-2009 tại Nguyện đường mới (lầu 3) của Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM, Thánh lễ Khai Giảng của Lớp Chủng Sinh dự bị khoá 5 (2009-2010) đã được cử hành với chủ tế là ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm và 10 linh mục đồng tế. Cộng đoàn tham dự Thánh lễ gồm: 20 chủng sinh dự tu, các thân nhân thân hữu của các dự tu và các ân nhân. Đây cũng là ngày khánh thành nguyện đường mới của Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM.

Trước Thánh lễ, ĐGM Phêrô đã làm phép thánh hoá Bàn thờ, Nhà Tạm và các ảnh tượng trong Nguyện đường mới. Sau đó, ĐGM Phêrô làm phép áo dòng, và trao cho các tân chủng sinh. Trong chiếc áo dòng mầu đen mới được thánh hiến, các tân chủng sinh dâng thánh lễ cùng cộng đoàn, với niềm khao khát được bền đỗ và phát triển trên con đường tiến về chức linh mục.

Trong bài giảng, dựa vào Bài Tin Mừng Chúa nhật 27 TNB nói về Hôn nhân bất khả phân ly, ĐGM Phêrô giúp các dự tu suy tư về ý nghĩa phong phú của sự độc thân linh mục và việc tự đào tạo chính mình ngay từ lúc khởi đầu thời gian tu tập tại chủng viện.

Sau Thánh lễ, các thân phụ thân mẫu của tân chủng sinh được mời dự bữa cơm thân mật cùng với gia đình Trung tâm Mục vụ bên cạnh người con tân chủng sinh thân yêu của mình. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top