Họp mặt liên lạc viên BMV Gia Đình

Họp mặt liên lạc viên BMV Gia Đình

Sáng Chúa Nhật 25/10/2009, tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Trung Tâm Mục Vụ của Tổng Giáo phận Sài Gòn, đã có buổi họp mặt hơn 120 liên lạc viên, thuộc 200 giáo xứ của 15 hạt của gia đình Tổng Giáo phận với Ban Mục vụ Gia đình. Được biết các liên lạc viên được chính các cha sở chọn tham gia vào mạng lưới liên lạc của Ban Mục vụ Gia đình.

Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình chia sẻ đề tài “Đâu là sự thật về gia đình,” gia đình là môi trường giáo dục đầu tiên của con người; riêng đối với Công giáo, gia đình là môi trường giáo dục đầu tiên về Đức tin. Gia đình truyền thống Việt Nam có những mặt tích cực để xây dựng mái ấm gia đình; qua các hiện tượng xã hội, các trào lưu văn hóa hội nhập tốt xấu lẫn lộn... Chúng ta cần phải tỉnh táo để biết đâu là thật, đâu là giả. Ý thức trước thời đại, Đức Thánh Cha Biển Đức VXI, đã đưa ra Thông điệp “Bác ái trong Chân lý” vừa được phổ biến rộng rãi đến cộng đồng dân Chúa và chỉ có cầu nguyện, xin Thiên Chúa ban Thần Chân lý đến giúp chúng ta biết đâu là sự thật. Phương pháp sư phạm được coi là hiệu quả nhất hiện nay, phải biết tôn trọng tự do của người khác trong tình thương bác ái và trong sự thật.

Cha Louis giới thiệu Anh Phanxicô Xaviê Trần Anh Dũng, thư ký Ban Mục vụ Gia đình sẽ phụ trách mạng lưới liên lạc.

Sau đó các liên lạc viên chia theo tổ hạt để sinh hoạt và đại diện tổ đề bạt ý kiến đóng góp.

Cha Trưởng ban giới thiệu 15 đại diện tổ của 15 hạt được hình thành, từ đây Tổng giáo phận có mạng lưới liên lạc viên của các Giáo xứ với Ban Mục vụ Gia đình, từ đây những chương trình, kế hoạch về Mục vụ gia đình cần triển khai sẽ được đáp ứng nhanh chóng kịp thời như mong ước của Đức Hồng y Gioan Baotixita - Tổng Giám mục, vị Cha chung của Tổng Giáo phận.

Cha Trưởng ban đưa ra 4 mục tiêu và hướng đi cho mạng lưới Liên lạc viên trong thời gian tới như sau:

1. Củng cố đời sống bản thân và gia đình mình. Mỗi liên lạc viên tự trau dồi thêm kiến thức giáo lý cho mình.

2. Công tác liên lạc viên từ đây đến cuối năm:

- Điều tra 10 năm hôn phối của các gia đình trong giáo xứ

- Chuẩn bị cho Đại hội GIA ĐÌNH TRẺ 2009

3. Cùng cộng tác với nhau, bằng cách tận dụng những khả năng Chúa ban, phát huy và đưa Tin Mừng vào đời sống.

4. Thường xuyên thông tin liên lạc với nhau.

Kết thúc đại, các bạn trẻ trong nhóm (Emmanuel) còn gọi là nhóm CD đã chia sẻ và sau cùng xem Video Clip về ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH TRẺ.

Cha Trưởng ban đã gởi tặng mỗi liên lạc viên, các cha sở tài liệu Hội ngộ các gia đình thế giới lần VI tại Mexicô, 2009 và ngài không quên cám ơn sự cộng tác của các Cha sở, sự có mặt của các anh chị liên lạc viên hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top