Hội thảo ngày Gia Đình Việt Nam, 27.06.2009

Hội thảo ngày Gia Đình Việt Nam, 27.06.2009

Gia đình là nơi mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng: nơi tràn ngập yêu thương, nơi chia sẻ những nỗi vui buồn ngọt bùi, nơi rèn luyện nhân cách, là ngôi trường đầu tiên trong cuộc đời. Nhưng ngày nay, đời sống gia đình có nguy cơ mất đi nhiều ý nghĩa thiêng liêng tuyệt vời đó. Chính vì vậy, Ban Mục Vụ Gia Đình giáo phận TP.HCM cố gắng hâm nóng lại tình yêu gia đình trong buổi hội thảo Ngày Gia Đình Việt Nam với chủ đề: “Mái Ấm Gia Đình”, được tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận vào ngày 27/06/2009 vừa qua.

Thành phần tham dự gồm khoảng 500 người cùng các ca sĩ công giáo, đặc biệt có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Huỳnh Công Minh, Cha Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình Giáo Phận Xuân Lộc, Cha Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình Giáo Phận TP.HCM, Cha Phó Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ, cùng Quý Cha, Quý Tu sĩ.

Mở đầu: Bà Maria Têrêsa Phạm Thị Thái Quý đã nói lên một đề tài nghe qua tưởng chừng khó hiểu, nhưng với cách trình bày của bà, mọi người đã hiểu ra thế nào là “Mẹ cám ơn con”. Vì nhờ có con, mới được làm Mẹ, và khi ấy mới hiểu ra tấm lòng bao la của Cha Mẹ đã nuôi dưỡng dạy dỗ mình vất vả khổ cực thế nào. Còn hơn thế nữa, đó chính là nhờ có con mới thực sự được làm con Chúa, vì những đau khổ lớn lao do con cái đem lại vẫn không thể nào so sánh được với tình yêu hiến mạng sống vì người mình yêu của Chúa Giêsu Kitô.

Đề tài thứ 2: “Giáo dục con là TỰ giáo dục mình” do Gv Antôn Mai Vũ Khánh trình bày. Thuyết trình viên đã cho mọi người hiểu rõ về ý thức nêu cao gương sáng của bậc Cha Mẹ trong gia đình vì “ trăm nghe không bằng một thấy”.

Đề tài thứ 3: “Tình yêu và sự lựa chọn” do em Anê Nguyễn Kim Châu Hương, sinh viên trường ĐH Khoa Học Xã Hội Nhân Văn. Em đã nói lên tâm tình của những người con trong gia đình, cũng đã có những lúc không hiểu được sự hy sinh tận tình của Cha Mẹ, để bây giờ trưởng thành mới hiểu thế nào là Công Cha Nghĩa Mẹ. Em hiện đang lựa chọn con đường theo Chúa trong đời sống thánh hiến tu trì.

Đề tài thứ 4: “Bóng mát cho đời” do bác sỹ Phêrô Nguyễn Phú Quốc, Gv trường Đại Học Y Dược Tp HCM trình bày. Thuyết trình viên đã nói lên sự hy sinh to lớn của người Cha đã sẵn sàng từ bỏ mọi vinh hoa phú quí để chọn gia đình. Sự hy sinh cao quý đó đã rèn luyện 8 người con đều trưởng thành và có chỗ đứng rất tốt trong xã hội. Không biết các ông Bố có chạnh lòng không khi mà mọi thi ca, nhạc phẩm đều nói lên công ơn bao la của Mẹ mà ít khi nhắc đến sự hy sinh cao quý của người Cha. Bác Sĩ Quốc đã phần nào làm mát lòng những người Cha đã một đời hy sinh cho con.

Lồng vào trong các đề tài là chương trình văn nghệ do các nghệ sỹ chuyên nghiệp biểu diễn. Những chia sẻ cuộc sống đời thường của một vài cử tọa đã đem lại nhiều tiếng cười và hơn nữa là kinh nghiệm sống trong đời.

Những người tham dự đều hy vọng sẽ được tham dự những chương trình kế tiếp cho mọi đối tượng, nhất là những bạn trẻ để có thể lấy thêm kinh nghiệm cho cuộc sống gia đình.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ phúc lành cho ban tổ chức. Xin phép thay lời cho cộng đoàn tham dự, cám ơn những người đã làm nên thành công buổi hội thảo này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top