Hội đồng Mục vụ Giáo hạt Chí Hòa mừng Tất niên 2020

Hội đồng Mục vụ Giáo hạt Chí Hòa mừng Tất niên 2020

Hội đồng Mục vụ Giáo hạt Chí Hòa mừng Tất niên 2020

TGPSG -- “Hội đồng Mục vụ là cánh tay nối dài, nối kết với các thành viên trong giáo xứ… Giáo xứ có sự hiệp nhất, đoàn kết thì giáo xứ mới thăng tiến.”

Trên đây là huấn từ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng với các thành viên Hội đồng Mục vụ (HĐMV) của 17 giáo xứ trong hạt Chí Hòa sau giờ Chầu Thánh Thể tất niên năm 2020, diễn ra lúc 11g15 ngày 26.01.2021 tại Hội trường giáo xứ Nghĩa Hòa.

Đây là hoạt động mang tính truyền thống hàng năm, nhằm giúp các thành viên HĐMV các giáo xứ có dịp gặp gỡ, giao lưu và đúc kết các công việc của Giáo hạt trong năm 2020 và cùng nhau đón mừng Xuân mới.

Đến tham dự có Đức TGM Giuse, Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, Lm Antôn Nguyễn Đình Thục - Hạt phó, các linh mục chánh xứ và phó xứ, cùng đông đảo thành viên HĐMV của 17 giáo xứ trong hạt Chí Hòa.

Từ 10g, ông Đaminh Maria Tạ Đình Nha, trưởng Ban Liên Lạc HĐMV giáo hạt đã chủ trì buổi họp. Ban Thường vụ HĐMV 17 giáo xứ đã cùng nhau điểm lại những công việc đã thực hiện trong năm qua, các tồn tại cần giải quyết, bàn bạc và định hướng những công việc cụ thể cho năm 2021.

Buổi họp kết thúc với giờ Chầu Thánh Thể. Quỳ trước Mình Thánh Chúa, mọi người cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã nâng đỡ, chở che và ban nhiều ơn lành cho Giáo hạt, các giáo xứ và mọi thành phần Dân Chúa trong năm qua. Đồng thời, xin Ngài ban ơn an bình cho Giáo hội Việt Nam nói chung và giáo hạt Chí Hòa nói riêng trong năm mới này, để mọi người luôn hăng say ra khơi, làm chứng nhân Tin Mừng Đức Kitô cho mọi người.

Sau giờ Chầu Thánh Thể, ông Đaminh Maria Tạ Đình Nha, trưởng Ban Liên Lạc HĐMV giáo hạt đã thay mặt HĐMV các giáo xứ dâng lời cảm ơn và chúc Tết Đức TGM Giuse, Lm hạt trưởng Giuse, Lm hạt phó Antôn  cùng các linh mục chánh xứ, phó xứ trong hạt.

Tiếp theo là phần huấn từ của Đức TGM Giuse. Chia sẻ trong phần này, Đức TGM đã nêu bật vai trò quan trọng của HĐMV giáo xứ. HĐMV giáo xứ chính là cầu nối giúp cho các linh mục tạo được sự hiệp nhất, đoàn kết trong giáo xứ. Nhờ đó, giáo xứ sẽ thăng tiến, lớn mạnh hơn trong đời sống đức tin.

Để kết thúc, Đức TGM Giuse đã nhắn nhủ các thành viên HĐMV: “Quý chức HĐMV hãy làm việc theo tinh thần Phúc Âm, không làm theo ý riêng. Noi gương Thánh Phaolô Tông đồ, biết đặt tinh thần Giáo Hội lên trên. Nếu chúng ta làm được điều này thì giáo xứ sẽ tiến bộ về mọi mặt.”

Tiếp theo, HĐMV của từng giáo xứ đã chụp hình lưu niệm với Đức TGM Giuse và các Linh mục.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 12g cùng ngày.

Xuân Đại
Ảnh: Quang Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top