Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP.TPHCM: Đại hội mừng Năm Thánh 2010

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP.TPHCM: Đại hội mừng Năm Thánh 2010

“Gia đình là quà tặng của Chúa cho mọi người vì sự sống và hạnh phúc của gia đình nhân loại.” (ĐHY Gioan Baotixita)

WGPSG – Vào lúc 15g00 ngày 05/09/2010 tại Trung tâm Mục vụ tổng giáo phận Tp. HCM, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) trong giáo phận tổ chức “Đại Hội Mừng Năm Thánh 2010” với chủ đề “Gia đình là Giáo Hội tại gia” quy tụ gần 800 tham dự viên.

Thành phần tham dự:

- Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn
- Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên – giáo phận Cần Thơ
- Cha tổng linh hướng HCBMCG Gioan Baotixita Võ Văn Ánh
- Cha hạt trưởng hạt Phú Thọ, cha hạt trưởng hạt Gia Định
- Cha trưởng ban mục vụ gia đình
- Quý khách mời
- Cùng đại diện hội CBMCG thuộc 15 giáo hạt trong giáo phận.

Đến với đại hội đặc biệt lần này, các BMCG trong các bộ đồng phục áo dài trắng và khăn quàng xanh càng tô thêm vẻ đẹp của người hiền mẫu Việt Nam.

Sau phần tuyên bố lý do của cha Tổng linh hướng HCBMCG (xin nghe audio), mọi người cùng thưởng thức những vũ điệu minh họa bài ca chủ đề “Mùa hồng ân” do các bà mẹ hạt Xóm Mới trình diễn.

Hòa cùng bản thiết kế của HĐGMVN (Giáo Hội: Mầu Nhiệm – Hiệp Thông – Sứ Vụ) mọi người cùng tìm hiểu 3 chủ đề kèm phần diễn nguyện minh họa:

- Chủ đề I: Vai trò người mẹ trong Gia Đình (xin nghe audio) – và diễn nguyện Thánh Anê Lê Thị Thành giáo dục đức tin cho con cái ngay khi bị lao tù do hạt Tân Định thể hiện.

- Chủ đề II: Vai trò người mẹ trong ngôi nhà Giáo Hội (xin nghe audio) – và diễn nguyện Thánh Anê Lê Thị Thành nuôi dưỡng ơn gọi do hạt Xóm Mới thể hiện. Ngoài ra, còn có một vài chứng từ sống động do chị hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì cùng 2 người mẹ trẻ Minh, Hằng nêu bật vai trò quan trọng của việc xây dựng ngôi nhà Giáo hội trên nền tảng yêu thương.

- Chủ đề III: Vai trò người mẹ trong môi trường Xã Hội: với phần trình diễn đặc sắc mang đậm nét hội nhập văn hóa qua tiểu phẩm “Tin mục vụ tông đồ thời gian qua” do các BM hạt Phú Thọ thể hiện mang đến cho mọi người không chỉ những thông tin về hoạt động mục vụ thời gian qua của hội mà còn góp phần mang đến những giây phút thư giãn nhờ sự diễn xuất tuyệt vời của các nữ nghệ sỹ. Và cuối cùng là phần diễn nguyện ‘cuộc đời Anê Lê Thị Thành – Hoa hồng tử đạo’ do hạt Chí Hòa trình diễn.

Kế đến, ĐHY gởi lời cảm ơn sự hiện diện của mọi người nơi hội trường này và chia sẻ với mọi người tâm tình về người mẹ và bà nội của chính ngài trong việc thúc đẩy ơn gọi; đồng thời nhắn nhủ các tham dự viên phải xây dựng gia đình trở thành:

- Nôi của sự sống
- Mái ấm tình thương
- Mái trường giáo dục con cái.
(Xin nghe audio)

Thay mặt HCBMCG, chị hội trưởng cảm ơn ĐHY và đề ra phương hướng hoạt động cho năm tới:

1. Hy sinh, cầu nguyện theo gương thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
2. Đến với những người chưa biết Chúa qua gương sống của mình theo gương thánh Phanxicô Xaviê.
3. Phục vụ người nghèo – tìm Chúa nơi người nghèo theo gương thánh Têrêsa Calcuta.

Và cuối cùng, đỉnh cao của đại hội lần này là thánh lễ đồng tế trọng thể do Đức Cha Stêphanô chủ tế.
(bài giảng của Đức Cha: xin nghe audio)

Tất cả những gì còn đọng lại nơi mọi người không chỉ là những những màn trình diễn đặc sắc mà các bà mẹ của các hạt mang đến, nhưng còn đó là sự nồng nhiệt ngọn lửa yêu mến, quyết tâm ra đi làm chứng cho Chúa chính nơi gia đình mình. Mỗi người, dù không là Mônica vĩ đại nhưng cũng quyết tâm để được như một Anê nhỏ bé, một người mẹ mẫu mực cho con cái noi theo. Và lời Chúa nói khi xưa trong Tin Mừng lại một lần nữa vang lên “Không phải phúc cho người nữ đã cho Thầy bú mớm nhưng đúng hơn là phúc cho những ai biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa.” 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top