Hạt Thủ Đức: Tiếp sức mùa thi 2011

Hạt Thủ Đức: Tiếp sức mùa thi 2011

Dòng Don Bosco Xuân Hiệp tiếp sức mùa thi (TSMT)

Dòng Don Bosco Xuân Hiệp là đơn vị đầu tiên tổ chức TSMT trong giáo hạt Thủ Đức, nên Lm PX Nguyễn Minh Thiệu, Dòng Don Bosco đã có khá nhiều kinh nghiệm trong việc TSMT. Vì thế, ngài đã luôn thăm hỏi động viên và giúp đỡ những giáo xứ trong hạt mà năm nay lần đầu tiên tổ chức công việc này. Cha và một số quý xơ, quý thầy dòng Don Bosco luôn hăng say và đồng hành cùng các địa điểm TSMT trong giáo hạt và các thí sinh.

Cha nhắc nhở người thiện nguyện viên phải túc trực luôn trong khu vực các em cư trú và phải ngay lập tức giúp đỡ ngay các em khi các em cần đến, chăm chút từng món ăn giấc ngủ, chăm lo và nhắc nhở các em những căn bản cần thiết khi vào phòng thi, tránh những đáng tiếc của một vụng về nhỏ làm hư việc thi cử, uổng phí thời gian học tập của các em.

Năm nay, giáo hạt Thủ Đức có 5 điểm TSMT: Điểm thi Dòng Đức Bà Truyền Giáo, GX Thủ Đức, Gx Thánh Khang, Gx Châu bình, dòng Donbosco Xuân Hiệp.

Theo sơ kết của anh Tuấn, Liên kết viên Caritas giáo hạt Thủ Đức cho biết thì số thí sinh gồm 370 em và phụ huynh là 40 người.

GIÁO XỨ THÁNH NGUYỄN DUY KHANG TSMT

Đây là năm đầu tiên giáo xứ tổ chức TSMT, nên còn nhiều lúng túng, công việc TSMT của Gx. không chỉ có cha chánh xứ, cha phụ tá hay các thành viên Caritas giáo xứ thực hiện, nhưng còn nhiều những thiện nguyện viên trong giáo xứ góp sức, góp của, góp công, làm cho bầu khí của cả Gx. nhộn nhịp.

Mới đầu Gx. Thánh Khang chỉ đăng ký nhận 50 sĩ tử, nhưng cuối cùng thì phục vụ cho gần 80 em trong đợt thi này.

Trong ngày đầu tiên còn có sự hiện diện của một số thầy Dòng Tên, và nhất là sự hiện diện của Lm. Px. nguyễn Minh Thiệu, dòng Don Bosco Xuân Hiệp là người có nhiều kinh nghiệm trong việc TSMT, sẵn sàng đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm.

Cha chánh xứ Đaminh Hà Huy Dũng chia sẻ: Đây là dịp cha cảm thấy vui nhất trong đời linh mục, vui vì thấy mình được góp sức lo cho thế hệ tương lai, vui vì nhận thấy người giáo dân có trái tim rất rộng mở cho công việc này. Cha cảm thấy nhớ khi các sĩ tử hoàn tất kỳ thi ra về, họ đến đây không phải là để mình cho họ, nhưng thật sự họ cho mình thật nhiều, họ cho mình có cơ hội phục vụ và biểu lộ vai trò của người mục tử. Cha hy vọng công việc tốt đẹp này mỗi năm mỗi thêm đông những Gx. trong Giáo phận quan tâm và đồng hành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top