Hạt Thủ Đức: Đêm Thánh ca Người trẻ trong Gia đình Nazareth năm 2020

Hạt Thủ Đức: Đêm Thánh ca Người trẻ trong Gia đình Nazareth năm 2020

Hạt Thủ Đức: Đêm Thánh ca Người trẻ trong Gia đình Nazareth năm 2020

TGPSG -- “Đêm nay, khi chúng ta đến với nhau để cùng cất lên khúc hát của niềm vui, niềm hạnh phúc, chúng ta tìm thấy hơi ấm tình thương của Thiên Chúa cũng như niềm hạnh phúc mà Thiên Chúa đã mang đến và quy tụ chúng ta”.

Đó là lời huấn từ mở đầu của Lm Hạt Trưởng hạt Thủ Đức - Gioakim Trần Văn Hương - trong phần khai mạc Đêm Thánh ca của hạt Thủ Đức với chủ đề “Người Trẻ trong gia đình Nazareth” được tổ chức vào lúc 19g00 ngày 19 tháng 12 năm 2020 tại giáo xứ Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, hạt Thủ Đức.

Mở đầu đêm Thánh ca, Lm Hạt Trưởng đã có những lời giáo huấn về Gia Đình: “Nói đến 2 chữ Gia Đình, chúng ta biết rằng, chúng ta có Thiên Chúa là Cha nên chúng ta là gia đình với nhau. Chúng ta còn có gia đình Giáo Hội, gia đình Giáo Phận, gia đình Giáo Hạt, Giáo Xứ rồi mỗi ca đoàn cũng là một gia đình. Vì thế, chúng ta hãy cùng chung vui với nhau và cám ơn Chúa đã cho chúng ta được sống trong niềm vui, tình yêu thương của Gia Đình”.

Sau đó, cộng đoàn đã lắng đọng với lời ca “Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng chuộc tội … trong đêm u tối chúng con mong Ngài mau tới…”

Tiếp đên, Lm quản hạt đã tuyên bố khai mạc đêm Thánh Ca: “ Người Trẻ trong gia đình Nazareth”.

Sau lời dẫn của hai MC là phần một của chương trình: CHỜ MONG

Cộng đoàn cùng nhìn lại bối cảnh dân Do Thái bị lưu đày ở Babylon qua hoạt cảnh “THÂN PHẬN LƯU ĐÀY” do Ca đoàn tổng hợp giáo xứ Thánh Khang trình bày và được các em thiếu nhi giáo xứ múa phụ họa.

Cộng đoàn tiếp tục được xem lại hình ảnh của thiếu nữ Sion qua vũ khúc THIẾU NỮ SION. Ca khúc Ave Maria qua phần trình bày của ca sĩ Ngọc Mai đã giúp cộng đoàn chiêm ngắm Mẹ Maria trong công cuộc nhập thể của Con Thiên Chúa Giáng Sinh làm người.

Sau khi lắng đọng với phần một CHỜ MONG, cộng đoàn bước vào phần hai của chương trình: MỪNG CHÚA GIÁNG SINH. 

Khởi đầu phần hai là ca khúc MỪNG CHÚA GIÁNG SINH - Sáng tác: Hải Nguyễn do ca đoàn giáo xứ Xuân Hiệp trình bày. Hơn 80 ca viên đã giúp cộng đoàn cảm nghiệm được niềm vui đón chào Đấng Cứu Tinh.

Trường ca Messiah là tác phẩm âm nhạc đồ sộ của nhà soạn nhạc nổi tiếng George Frideric Handel. Toàn bộ tác phẩm gồm 3 màn, 16 cảnh, 53 ca khúc. Ca khúc FOR UNTO US A CHILD IS BORN được nhạc sĩ Tiến Linh chuyển ngữ sang tiếng việt với tựa đề CHÚA GIÁNG SINH VÌ TA là trích đoạn thứ 12 trong cảnh thứ 3 phần 1 đã được ca đoàn Châu Bình trình diễn dưới sự điều khiển của chị Maria Madela Phạm Thị Thúy.

Lời thánh ca trích nguyên văn trong sách Isaia chương 9 câu 5 "Vì một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta. Người gánh vác quyền bính trên vai, danh hiệu của Người là Cố Vấn kỳ diệu, Thần Linh dũng mãnh, Người Cha muôn thuở, Thủ Lãnh hòa bình". Giai điệu của bài hát thật nhộn nhịp, thể hiện được trọn vẹn niềm vui khi Chúa đến.

XANH TRỜI NOEL - sáng tác Linh Mục Nguyễn Duy với phần trình bày của ca sĩ Thanh Sử thuộc giáo xứ Fatima Bình Triệu và ca sĩ Ngọc Mai. Hai giọng ca tuyệt vời đã giúp cộng đoàn thấy được biển tình bao la của Chúa Giáng Sinh trong mùa Noel.

Ca sĩ Thanh Sử tiếp tục với ca khúc ĐÊM NAY NOEL VỀ, một sáng tác của Lm. Xuân Thảo; Ca đoàn giáo xứ Tam Hải thể hiện ca khúc NƠI BELEM - sáng tác Ngọc Linh, Ca đoàn giáo xứ Bình Chiểu với ca khúc TÌNH YÊU GIÁNG SINH - Sáng tác: Hương Vĩnh. CA VANG MỪNG CHÚA GIÁNG SINH - sáng tác: Ngọc Linh; là tiết mục của "Giáo xứ chủ nhà". Ca khúc VINH DANH THIÊN CHÚA - sáng tác: Hải Linh của Ca đoàn giáo xứ Khiết Tâm.

Liên khúc 0 HOLY NIGHT- FELIZ NAVIDAD được các bạn ca viên thuộc giáo xứ Fatima Bình Triệu trình diễn dưới sự điều khiển của chị Têrêsa Phạm Thị Thanh Tuyền. Sức trẻ từ các bạn ca viên và lời ca tỏa lan đã mang đến cho cộng đoàn bầu khí nhộn nhịp tưng bừng.

Ca đoàn giáo xứ Thủ Đức với ca khúc CAO CUNG LÊN - Lời Nguyễn Khắc Xuyên, nhạc: Lm Hoài Đức, Hoà âm: Ngọc Linh; Điều khiển: Antôn Nguyễn Việt Anh; Lĩnh Xướng: Maria Nguyễn Mộng Hà đã giúp cộng đoàn lắng đọng và hòa nhịp với Thiên Thần ca vang ngợi khen Chúa nơi hang đá Bêlem năm xưa.

Múa HOAN CA GIÁNG SINH do các em Thiếu Nhi giáo xứ Thánh Khang trình diễn là tiết mục cuối cùng của đêm Thánh ca.

Trước khi kết thúc chương trình, Lm Phêrô - Trưởng ban tổ chức - đã gửi lời cám ơn đến Lm Quản Hạt, các linh mục, tu Sĩ cùng cộng đoàn. Các linh mục đã gửi những phần quà nhỏ đến đại diện Ca đoàn các giáo xứ. Cộng đoàn cùng đứng và hướng về Hang Đá hát vang ca khúc HANG BELEM. Sau đó đón nhận phép lành từ các linh mục.

Chương trình kết thúc vào lúc 21g30 cùng ngày.

MVTT Hạt Thủ Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top