Hạt Sài Gòn-Chợ Quán: Bế giảng khóa huấn luyện HĐMVGX

Hạt Sài Gòn-Chợ Quán: Bế giảng khóa huấn luyện HĐMVGX

WGPSG -- “Xin cám ơn Ban Giảng huấn và tất cả anh chị em đã tham dự đầy đủ khóa tập huấn này. Chúng ta làm tất cả mọi việc chỉ vì yêu mến Chúa, làm trong tinh thần phục vụ giáo xứ và duy trì sự hiệp nhất của Giáo hội”.

Lời phát biểu của Cha PX Lê Văn Nhạc, Hạt trưởng Hạt Sài Gòn-Chợ Quán, đã khép lại khóa huấn luyện cho 87 thành viên Hội đồng Mục vụ của 17 giáo xứ trong hạt. Vào 4 buổi tối thứ Tư của tháng 4/2016, anh chị em Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ các giáo xứ đã đến dự buổi tập huấn tại hội trường nhà Giáo lý giáo xứ Chợ Quán từ 19g30 đến 21g00, có 15 phút giải lao.  Ban Giảng huấn gồm các cha: Ernest Nguyễn Văn Hưởng, Giuse Vương Sĩ Tuấn, Giuse Tạ Huy Hoàng, Giuse Lê Quang Việt. Các đề tài đã được triển khai cho anh chị em gồm:

1. Ơn gọi giáo dân 

2. Linh đạo Hội đồng Mục vụ giáo xứ

3. Huấn quyền đề cập đến Hội đồng Mục vụ giáo xứ 

4. Tổng quan về qui chế HĐMVGX

5. Linh hoạt mục vụ: Linh hoạt là gì?

6. Linh hoạt viên là ai?

7. Phương thức linh hoạt

8. Linh hoạt một buổi họp.

Trong mỗi buổi học, học viên được thảo luận theo từng giáo xứ và được khuyến khích phát biểu, đặt câu hỏi cho giảng viên. Không khí học tập sôi nổi, vui tươi với những bài hát, trò chơi linh hoạt. Không có nhiều thời gian, học viên tranh thủ thảo luận theo nhóm cả trong giờ giải lao. Cha Hạt trưởng có mặt xuyên suốt các buổi học. Cha hài lòng cho biết học viên đi học đều, tiếp thu tốt.

Buổi học cuối 27/4/2016 cũng trùng vào ngày kỷ niệm 42 năm linh mục của cha Hạt trưởng. Cuối buổi học, Bác Nguyễn Văn Trà giáo xứ Chính Tòa Sài Gòn, đại diện 17 Hội đồng Mục vụ chúc mừng cha bằng một bó hoa tươi thắm, nguyện xin Chúa ban cho cha sức khỏe dồi dào để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đáp lời, cha Hạt trưởng thay mặt toàn thể học viên cám ơn Ban Giảng huấn, chúc tất cả anh chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình tại giáo xứ. Cha cũng cho biết sẽ tổ chức một buổi hành hương Năm Thánh đến nhà thờ Chính Tòa cho giáo dân hạt Sài Gòn- Chợ Quán. Trong buổi hành hương này, Đức Tổng sẽ trao sứ vụ lệnh và chứng chỉ hoàn tất khóa học cho anh chị em. Ngày giờ xin thông báo sau.

Lưu luyến lúc chia tay, một số học viên cho rằng 4 buổi tập huấn quá ngắn. Anh chị em cần phải gặp nhau định kỳ để ôn luyện và rút kinh nghiệm thực hành những điều đã học. Mưa dầm thấm đất!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top