Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 3.2021

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 3.2021

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 3.2021

TGPSG-- “Thánh Thể - Nguồn mạch sự Hiệp thông”, là chủ đề mà linh mục (Lm) đoàn giáo hạt Gia Định suy niệm trong buổi tĩnh tâm tháng 3, được tổ chức tại giáo xứ Hàng Xanh từ 8g30 tới 11g thứ Ba ngày 9.3.2021.

Tham dự tĩnh tâm có Lm Quản hạt Gia Định - Giuse Maria Phạm Hồng Thái, Lm hạt Phó Gia Định - Giuse Mai Thanh Tùng, các Lm Chánh và Phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt.

Lúc 8g30 sáng, các linh mục đã vào nhà thờ để lắng nghe Lm Vinhsơn Vũ Đức Toàn - Phó xứ Hàng Xanh - công bố bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu, tường thuật việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể trong bữa Tiệc Ly.

Kế tiếp, Lm Vinhsơn đã đọc bài suy niệm với chủ đề “Thánh Thể - Nguồn mạch sự Hiệp thông”: "Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và chóp đỉnh của tất cả đời sống Kitô giáo. Trải qua bao thế hệ, Giáo Hội luôn coi Bí tích Thánh Thể là nơi tuôn chảy và phát xuất mọi năng lực của Giáo Hội. Khi thiết lập Bí tích này, Chúa Giêsu trực tiếp trở nên của ăn, của uống nuôi linh hồn con người. Đồng thời, Người cũng muốn mọi tín hữu khi đã rước Mình và Máu Người thì được liên kết, hiệp thông với nhau trong cùng một Đức tin.

Bí tích Thánh Thể kêu gọi xây dựng sự hiệp thông trong Giáo Hội dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Trong Thông điệp "Giáo Hội từ Thánh Thể", Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã khai triển rõ ràng và sâu xa, giúp toàn thể Giáo Hội sống hiệp thông với Chúa. Ngài viết: “Thánh Thể xuất hiện như là đỉnh cao của tất cả các Bí tích, vì nó làm cho nên hoàn thiện mối hiệp thông của chúng ta với Thiên Chúa Cha, bằng cách đồng hoá với Người Con yêu dấu duy nhất của Người, nhờ hoạt động của Chúa Thánh Thần.”

Khi cử hành Bí tích Thánh Thể, Lm hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa và nối dài sự hiệp thông với Giáo Hội và sự hiệp nhất của toàn thể nhân loại.

  • Hiệp thông với Giáo Hội trong các khía cạnh cộng đoàn, tổ chức và phẩm trật. Sự hiệp thông ấy trước tiên là với Đức Giáo hoàng, thứ đến là các Giám mục, Linh mục và mọi thành phần Dân Chúa.
  • Hiệp thông trong Lm đoàn: tất cả trở thành anh em với nhau trong một gia đình nhờ ân sủng của thánh chức, củng cố tình huynh đệ giữa các linh mục với nhau, tránh cá nhân chủ nghĩa.
  • Hiệp thông với giáo dân: Lm giúp họ kết hợp với nhau trong kinh nguyện và trong công việc tông đồ với cung cách hòa nhã, khiêm tốn và tinh thần mục vụ.

Sau bài suy niệm, các linh mục có nửa giờ thinh lặng để hồi tâm, cầu nguyện riêng và xưng tội.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể do Lm Vinhsơn chủ sự. Các linh mục đã cung kính thờ lạy, chúc tụng Chúa và cầu xin Chúa thánh hóa các linh mục của Ngài.

Sau giờ chầu, các linh mục có giờ sinh hoạt mục vụ dưới sự điều hành của Lm quản hạt Giuse Maria.

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11g.

Tóc Ngắn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top