Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 07.2020

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 07.2020

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 07.2020

WGPSG -- “Linh mục nên giống Chúa Giêsu Kitô - mục tử khó nghèo”, là chủ đề buổi tĩnh tâm tháng 7.2020 của linh mục (Lm) đoàn giáo hạt Gia Định, được tổ chức tại giáo xứ Thanh Đa từ 8g tới 11g30, ngày 7.7.2020.

Tham dự tĩnh tâm có Lm quản hạt Giuse Maria Phạm Hồng Thái, Lm hạt phó Giuse Mai Thanh Tùng, các Lm chính và phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt.

Từ lúc 8g sáng, các Lm đã vào nhà thờ để lắng nghe bài suy niệm về chủ đề “Linh mục nên giống Chúa Giêsu Kitô - mục tử khó nghèo” do Lm Đaminh Nguyễn Tuấn Lộc - phụ tá giáo xứ Thanh Đa, phụ trách. Bài suy niệm có hai phần chính:

- Linh mục sống khó nghèo giữa đàn chiên: Linh mục cùng sống với dân Chúa, cùng hòa mình với cộng đoàn. Tinh thần nghèo khó giúp người linh mục biết chia sẻ với các gia đình còn gặp nhiều khó khăn, biết lo cho người nghèo trong giáo xứ như con cái mình.

- Linh mục khó nghèo ưu tiên phục vụ người nghèo: Linh mục thiết lập mối tương quan huynh đệ với người nghèo, phục vụ họ cách vô vị lợi, hăng say dấn thân mỗi ngày vì họ.

"Như vậy, ưu tiên chọn lựa người nghèo là nét đặc trưng hàng đầu nơi người linh mục. Khi phục vụ người nghèo, linh mục sẽ cảm thông với những khó khăn của họ, giúp họ vượt qua những thử thách, sống tin yêu và hy vọng trong tình yêu Chúa".

Sau bài suy niệm, các linh mục có một giờ để hồi tâm, cầu nguyện riêng và xưng tội.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể, do Lm phụ tá giáo xứ Thanh Đa chủ sự. Các linh mục đã sốt sắng thờ lạy, chúc tụng Chúa và cầu xin Chúa thánh hóa các linh mục của Ngài.

Kết thúc giờ chầu là giờ sinh hoạt mục vụ dưới sự điều hành của Lm quản hạt Giuse Maria.

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top