Hạt Gia Định: Lễ hội Acies - Cụm Gia định 2

Hạt Gia Định: Lễ hội Acies - Cụm Gia định 2

Hạt Gia Định: Lễ hội Acies - Cụm Gia định 2

TGPSG - “Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc chúng ta, nhờ Đức Mẹ hoàn toàn vâng phục theo Thánh ý Thiên Chúa. …Hôm nay chúng ta dâng mình lại cho Đức Mẹ một cách triệt để với lòng xác tín mạnh mẽ, để nhờ Mẹ thay đổi cả cuộc đời chúng ta”.

Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Quốc Vương - chánh xứ Hiển Linh, Linh giám Legio, đã nhắn nhủ các hội viên như trên khi giảng Thánh lễ dâng mình cho Đức Mẹ trong ngày 08.04.2024.

Từ lúc 9g, các Hội viên Legio Mariae đã cùng nhau lần chuỗi trong nhà thờ. Sau khi chia sẻ xong, Lm Giuse tiến lên trước bàn thờ Mẹ, đặt tay phải lên cờ hiệu và nói lên tâm tình dâng hiến cho Mẹ, tiếp theo là các hội viên từng hai người một, lần lượt tiến lên dâng mình cho Mẹ. Kế tiếp, Lm Giuse cùng các Hội viên đọc kinh Catena.

Đỉnh cao của ngày hội là Thánh lễ được Lm Gioan Phạm Văn Thanh - Đặc trách Legio Mariae Cụm Gia Định 2, cử hành lúc 10g15.

Đồng tế với Lm Gioan có Lm chánh xứ Hiển Linh và Lm Giuse Nguyễn Mạnh Tùng. Tham dự Thánh lễ, ngoài các hội viên Legio, còn có cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hiển Linh.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Giuse Nguyễn Mạnh Tùng đã nói lên ý nghĩa lời “Xin vâng” của Mẹ Maria. Theo ngài, Mẹ Maria thật gan dạ, đang đêm gặp Sứ thần hiện ra nếu người yếu đuối có thể không nói nên lời. Mẹ chỉ bối rối và đối thoại với Sứ thần.

Ngài chia sẻ tiếp: “Mẹ Maria đầy khôn ngoan, không trả lời cách thiếu suy xét. Sứ thần nói Mẹ sẽ thụ thai Ngôi Hai Con Thiên Chúa. Mẹ thắc mắc việc ấy xảy ra thế nào được? Sứ thần đã trấn an Mẹ ‘Thánh Thần sẽ ngự xuống trên Bà, vì không việc gì mà Thiên Chúa không làm được’. Mẹ đã mạnh dạn thốt lên hai tiếng “xin vâng”. Mẹ trở thành Mẹ Thiên Chúa với thái độ vâng phục đầy tin cậy mến. Mẹ để cho Thiên Chúa hoàn toàn quyết định con đường của Mẹ cộng tác vào trong kế hoạch cứu độ nhân loại”.

Để kết thúc, Lm Giuse nhắn nhủ các hội viên Legio: “Là những sứ giả Chúa gởi đến cho những người khốn khổ, cho những anh chị em đang sống bên cạnh. Các hội viên Legio cũng được mời gọi cộng tác vào kế hoạch trong chương trình của Chúa. Khi khiêm tốn thưa xin vâng, chúng ta xứng đáng với lời chào của Sứ thần”.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Cuối lễ, chị đại diện các hội viên Legio Mariae đã nói lên lời cảm ơn quý linh mục và các hội viên đã tham dự ngày lễ hội.

Đáp từ, Lm Phạm Văn Thanh đã có lời cảm ơn đến Lm chánh xứ Giuse đã tạo mọi điều kiện cho việc tổ chức ngày hội được tốt đẹp và cảm ơn Lm Giuse Nguyễn Mạnh Tùng đã chia sẽ Lời Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Các hội viên Legio Mariae cùng chụp tấm hình lưu niệm với quý linh mục.

Được biết, Legio Mariae là một hội đoàn tông đồ giáo dân, được Giáo Hội phê chuẩn và đặt dưới quyền chỉ huy của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, trung gian các ơn. Họ họp thành một đạo quân để phục vụ trong chiến cuộc mà Giáo Hội không ngừng giao tranh với thế lực của sự dữ.

Lễ Truyền Tin cũng là Lễ Acies, ngày tập họp biểu dương lực lượng hàng năm của hội viên Legio Mariae.

Tham dự lễ hội hôm nay có một hội viên kỳ cựu là bà Sáu, 92 tuổi. Tham gia Legio từ năm 1982. Dù ở độ tuổi đại thọ nhưng bà Sáu rất minh mẫn. Bà cho biết bà có 8 người con trong đó có 2 nữ tu, và có 10 người cháu. Bà vẫn tham dự các lễ của Legio đều đặn, dù hai đầu gối đã bắt đầu yếu đi, có người con gái thứ tư luôn đi theo bên cạnh. Bà cảm thấy vui khi được ở trong đạo binh xanh của Đức Mẹ. Bà hạnh phúc vì nhờ có Mẹ mà gia đình bình an, con cháu ngoan hiền vui tươi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top