Hạt Gia Định: Đêm Thánh ca Diễn nguyện kết thúc Năm Thánh Linh mục

Hạt Gia Định: Đêm Thánh ca Diễn nguyện kết thúc Năm Thánh Linh mục

WGPSG -- Vào lúc 19g ngày 12/06/2010 tại giáo xứ Gia Định, dưới sự chủ trì của linh mục quản hạt Đaminh Nguyễn Đình Tân, các ca đoàn trong hạt đã tổ chức Đêm Thánh ca cầu nguyện cho các linh mục với chủ đề: "MỤC TỬ NHƯ LÒNG CHÚA MONG ƯỚC" (x. Gr 3, 15).

Cùng hiện diện có quý cha sở, quý cha triều - dòng, quý tu sĩ và giáo dân trong hạt. Đặc biệt có sự hiện diện rất quý báu của Linh mục nhạc sĩ Rôcô Nguyễn Duy, Tổng thư ký Ủy ban Thánh nhạc toàn quốc và Trưởng ban Thánh nhạc Tổng giáo phận.

Nghi thức lãnh nhận ơn Toàn xá

Bài hát: KHẢI HOÀN CA gợi cho cộng đoàn tâm tình cảm phục và tri ân các thánh tử đạo, xưa đã thắng mọi gian nan, thử thách quyết tâm trung kiên hy sinh mạng sống vì đạo Chúa.

Giáo Hội ngày nay vẫn gặp những thử thách. Hàng ngày vẫn có những vụ tử đạo, tuy không có máu chảy đầu rơi nhưng không kém khắc nghiệt. Chính vì vậy. Kitô hữu cần ơn thánh hóa để đủ sức mạnh vượt thắng và sống chứng nhân Tin Mừng.

Từ đoạn Tin Mừng (Mt 5,13-16): “Anh em là muối, là ánh sáng cho trần gian”, cha quản hạt nhắc nhở “Bế mạc Năm Linh Mục nhưng không phải là chấm dứt, mà là một khởi đầu mới. Mỗi người phải ý thức rằng, Năm Thánh hay Năm Linh Mục là thời gian hồng ân của Thiên Chúa, mà ta phải tận dụng cho phần rỗi của mình và của anh chị em...

Như vậy, cần phải TRỞ VỀ NGUỒN CỘI của GHVN, ôn lại lịch sử hào hùng của các Thánh Thừa sai đã hy sinh từ bỏ quê cha đất tổ, đem Đức tin đến đất nước Việt Nam. Các thánh Tử đạo cha ông, đã đánh đổi mạng sống để trung thành với Đức Tin và làm lan toả Đức tin. Đức Tin đó, ngày hôm nay đang ở trong tay mỗi người. Vì vậy, đến lượt chúng ta phải làm lan toả đức tin này bằng cách:

  - Sống Đức Bác Ái, nghĩa là mến Chúa thiết tha, quyết sống chứng nhân về Tình yêu Chúa: Sống tốt với người không Công giáo: yêu thương, tôn trọng, chịu đựng, tha thứ thật sự. Nhờ đó, họ nhận ra Tình yêu của Chúa qua thái độ ứng xử dịu dàng tế nhị của chúng ta. Và, điều quan trọng là luôn nhớ cầu nguyện cho họ.

  - Mỗi tối, trong giờ cầu nguyện chung trong gia đình mỗi người phải tự hỏi: ”Tôi và gia đình tôi, hôm nay đã làm được gì để làm chứng về Chúa”

Thánh ca diễn nguyện

Kết thúc phần 1, bài hát Gặp Gỡ Đức Kitô, được cộng đoàn hát chung một cách hùng hồn, cùng hòa chung niềm vui họp mặt, cùng gặp gỡ đức Kitô, để được Ngài biến đổi.

Cha quản hạt Đaminh Nguyễn Đình Tân phát biểu: “ Nhờ buổi hành hương với Thánh Ca cầu nguyện tối nay, những tâm tình hiến dâng, tràn trào nơi tâm hồn anh em linh mục chúng tôi, giúp chúng tôi tiếp tục sống những gì đã suy gẫm và nỗ lực suốt năm qua. Đồng thời, quý tu sĩ nam nữ, quý ông, bà, anh, chị, em hiểu hơn về đời sống hiến dâng của Linh mục giữa cộng đoàn Dân Chúa, mà ý thức hơn về bổn phận phải tiếp tục cảm thông, cầu nguyện và cộng tác tích cực với các Linh mục.

Đó là ý nghĩa của buổi hành hương Năm Thánh 2010, bế mạc Năm linh mục hôm nay”.

Phần một: Gọi mời tình yêu

Ca đoàn Thanh Đa mở đầu PHẦN 1, bằng hai bài hợp xướng "TÌNH YÊU CHÚA THÚC BÁCH TÔI" và "BƯỚC CHÂN HUYỀN DIỆU" nói lên tâm tình của một linh mục với hình bóng Thiên Chúa độc nhất trong tim, reo vui theo bước chân Ngài. Trong BIỂN TRỜI YÊU THƯƠNG, linh mục chỉ biết sống PHÓ THÁC nơi Chúa theo gương Thánh Linh mục Gioan Maria Vianney, sống như LỜI KINH TÌNH YÊU mà ngày ngày, thánh nhân đã dâng lên Chúa.

Phần hai: Hãy ra khơi

Ngày nay, vẫn luôn có những linh mục VIANNEY THỜI ĐẠI, XÁC TÍN “CHÚA ĐÃ THƯƠNG CON” nên đáp lời GIAO ƯỚC Chúa đã trao ban TỪ RẤT XA KHƠI, quyết sống TÂM TÌNH HIẾN DÂNG theo CON ĐƯỜNG GIÊSU trở nên ĐUỐC SÁNG TÂM LINH luôn tín trung trong ơn gọi. CẢM MẾN HỒNG ÂN của Chúa ban, LINH MỤC ĐẦY ÂN PHÚC, CHỈ YÊU MÌNH CHÚA, mãi mãi hân hoan ca ngợi: “GIÊSU TÌNH YÊU CỦA TÔI”.

Kết thúc

Một Đại diện ban tổ chức cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý ca đoàn, cộng đoàn và tất cả những ai bằng mọi hình thức góp phần tổ chức và thực hiện thành công buổi cầu nguyện.

Tiếp lời, linh mục Rôcô Nguyễn Duy khen ngợi và cám ơn ca đoàn đã dày công tập luyện để có buổi cầu nguyện cho các linh mục hôm nay. Ngài tiếc vì không có sự tham gia trình diễn của các linh mục.

Bài hợp ca "ĐẸP THAY" đã khép lại chương trình Đêm Thánh ca. Mong sao có nhiều bước chân quảng đại lên đường Loan Truyền Tình Yêu Thiên Chúa cho mọi người, ở mọi nơi.

Buổi cầu nguyện kết thúc vào lúc 22 giờ cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top