Hạt Gia Định: Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

Hạt Gia Định: Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

Hạt Gia Định: Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

TGPSG -- Mừng đại lễ Kính LCTX Chúa nhật 07-4-2024, Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Giuse Bùi Công Trác đã cùng các linh mục đặc trách cộng đoàn LCTX các giáo xứ trong hạt Gia Định và hai linh mục giáo xứ Thanh Đa dâng Thánh lễ tạ ơn và mừng bổn mạng cộng đoàn LCTX vào lúc 15g tại nhà thờ Thanh Đa.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên của cộng đoàn LCTX trong hạt Gia Định, các tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thanh Đa.

Từ lúc 14g30, các thành viên của cộng đoàn LCTX đã vào nhà thờ nguyện kinh LCTX.

Trong bài giảng, ĐGM phụ tá Giuse chia sẻ: “Các bài Tin Mừng trong tuần Chúa Giêsu phục sinh nhằm củng cố đức tin. Các tông đồ không tin, mà Tôma còn cứng lòng tin hơn trong ba điều quan trọng:

  • Lúc Chúa Giêsu muốn lên Giêrusalem, các tông đồ cản, còn Tôma nói ‘Chúng ta cùng đi để chết với Thầy’ mà lúc Chúa chết không thấy Tôma đâu.
  • Khi Chúa Giêsu nói đường khổ giá, Tôma nói con không biết con đường đó.
  • Khi Chúa Giêsu hiện ra vắng Tôma, Tôma nói không tin, Chúa hiện ra lần nữa gọi Tôma hãy xỏ bàn tay vào cạnh sườn Người và nhắn nhủ Tôma ‘phúc cho những ai không thấy mà tin’.

Những điều được ghi này giúp chúng ta:

  • Tin vào Chúa Giêsu phục sinh là điều quan trọng trong đời Kitô hữu. Chúa vẫn đồng hành và nói với chúng ta ‘chớ cứng lòng nhưng hãy tin’. Các môn đệ chối Chúa mà Chúa vẫn sai các ông ra đi loan báo Tin Mừng.
  • Chúng ta được mời gọi là những tông đồ của LCTX, đó là niềm tin căn bản của chúng ta. Kinh LCTX cử hành đúng vào giờ Chúa chết. Các mẫu gương Tôma, Thánh Faustina và Thánh Gioan Phaolô II mời gọi chúng ta sống Lòng Thương Xót của Chúa.

ĐGM phụ tá chia sẻ câu chuyện một vị linh mục trên đường đi diện kiến Đức Thánh cha Gioan Phaolô II (lúc ngài còn sống) tình cờ gặp người bạn linh mục cùng khóa là một người ăn xin ngồi trong sân Đền Thánh. Ngài liền hỏi thăm và hứa sẽ xin ĐTC cầu nguyện cho bạn. ĐTC chẳng những cầu nguyện mà còn mời hai linh mục ăn tối. Sau đó, ĐTC giúp vị linh mục ăn xin rủ sạch mọi tội lỗi, mọi ưu phiền chất chồng, trở nên con người mới trong tình yêu Chúa.

ĐGM phụ tá đúc kết: “Trước mặt Chúa, chúng ta đều là những người ăn xin, chúng ta không có gì nếu không có LCTX. Điều chúng cần là làm thế nào để làm sáng danh Chúa nhân lành. Các tông đồ tội lỗi mà Chúa vẫn mời gọi các ông ra đi loan báo Tin Mừng. Tất cả chúng ta yếu đuối tội lỗi mà Chúa vẫn mời gọi chúng ta làm tông đồ của LCTX bằng cách chu toàn bổn phận, sống bác ái yêu thương. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Faustina và Thánh Gioan Phaolô II, xin cho chúng ta biết làm sáng tỏ dung nhan Chúa cho người khác. Đó là sứ mạng của chúng ta.”

Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, ĐGM phụ tá Giuse đã làm phép và rảy nước thánh trên các ảnh LCTX.  

Một chị đại diện Ban Chấp hành đã cảm ơn ĐGM phụ tá và các linh mục đồng tế cùng các ban ngành đoàn thể.

Đáp từ, ĐGM phụ tá đã tặng tất cả quý cha, các tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện một bài thơ dí dỏm nhắc đến tất cả mọi thành phần tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g15. Các thành viên của cộng đoàn LCTX đã chụp hình lưu niệm với ĐGM phụ tá và các Lm đồng tế trước khi hân hoan ra về với ảnh LCTX trên tay.

Được biết:

Hạt Gia Định thành lập cộng đoàn LCTX cách đây 10 năm, lúc đầu mới chỉ có vài giáo xứ tham gia. Hiện nay, đã có 13 giáo xứ trong hạt tham gia cộng đoàn LCTX.

Một hội viên lớn tuổi thuộc giáo xứ Gia Định tâm sự: “Từ lúc đọc kinh Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) cho tới nay, dì thấy rất vui và bình an, nhiều việc chỉ thầm thĩ cầu nguyện trong lòng mà cũng được như ý.” Một chị gia nhập cộng đoàn LCTX trong năm đầu tiên cho biết ngày nào không lần chuỗi LCTX là chị cảm thấy khó chịu buồn bã.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top