Hạt Gia Định: Các linh mục tĩnh tâm tháng 5.2019

Hạt Gia Định: Các linh mục tĩnh tâm tháng 5.2019

Hạt Gia Định: Các linh mục tĩnh tâm tháng 5.2019

 

"Mỗi tháng anh em chúng tôi đến một giáo xứ trong hạt để cùng chia sẻ kinh nghiệm mục vụ và cùng dâng lễ. Việc này sẽ có ý nghĩa hơn nếu có các giáo dân tham dự."

Đó là lời tâm tình của linh mục (LM) Giuse Maria Phạm Hồng Thái -hạt trưởng hạt Gia Định, trong buổi tĩnh tâm của các linh mục trong hạt vào lúc 8g30 sáng thứ Ba 7.5.2019 tại Nhà thờ Bình Hòa.

Từ 8g sáng, các LM trong hạt đã bắt đầu đến hội trường nhà xứ để cùng tĩnh tâm, trao đổi về công việc mục vụ cho đến 10g00.

Thánh lễ, đỉnh cao của buổi gặp gỡ đã bắt đầu lúc 10g25 khi đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên Cung thánh.

Giảng trong Thánh lễ, LM Phanxicô Assisi Lê Hoàng Lâm -chính xứ Bình Hòa, dẫn giải bài Phúc Âm theo Thánh Gioan tường thuật việc dân Do Thái đòi Chúa làm thêm dấu lạ. Trước những đòi hỏi của họ, Chúa Giêsu cho họ biết ngoài bánh bởi trời Manna Chúa ban nhưng không nuôi dưỡng thể xác, Chúa còn ban Thánh Thể là sự sống đời đời. Ai cũng mong có một phương thuốc làm sao kéo dài sự sống trên trần gian. Bí tích Thánh Thể trong Thánh lễ hàng ngày chính là phép lạ, là đáp án cho sự khao khát của ăn không hư nát. Nhưng người Do Thái đã không nhận ra. Và chính chúng ta cũng vậy, khi chúng ta từ chối đến Bàn Tiệc Thánh Thể để nhận Bánh ban sự sống là Chúa Giêsu.

LM Phanxicô Assisi đúc kết: "Xin cho các Kitô hữu biết khao khát đến tham dự Thánh lễ, nghe Lời Chúa, rước Chúa, để những giá trị đó làm cho chúng ta được sống thật, và dẫn đến sự sống đời đời."

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn quý cha đã đến dâng lễ cho giáo xứ.

Đáp từ, LM hạt trưởng Giuse Maria nói: "Mỗi tháng anh em chúng tôi đến một giáo xứ trong hạt để cùng chia sẻ kinh nghiệm mục vụ và cùng dâng lễ. Việc này sẽ có ý nghĩa hơn nếu có các giáo dân tham dự. Các LM trong hạt sẽ cố gắng hơn trong công việc mục vụ mà Chúa đã giao phó. Nhân dịp mùa Phục Sinh, kính chúc mọi người một mùa Phục Sinh an lành thánh đức. Trong niềm vui mừng Chúa Phục Sinh, xin cầu cho các linh mục còn sống và đã qua đời trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Các Lm trong hạt đã cùng chia sẻ bữa ăn huynh đệ nơi hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top