Hạt Chí Hòa: Đêm Hội Ngộ Giới Trẻ 2010

Hạt Chí Hòa: Đêm Hội Ngộ Giới Trẻ 2010

WGPSG -- “Bước tiếp 50 năm”, đó là chủ đề chính trong “Đêm Hội Ngộ Giới Trẻ hạt Chí Hòa 2010”.

Vào lúc 19g thứ Bảy 17/07/2010 tại khuôn viên nhà thờ Chí Hòa, Đêm Đại Hội Giới Trẻ 2010 đã được khai mạc cách trọng thể và hoành tráng, quy tụ hơn 10.000 bạn trẻ trong giáo hạt và các giáo xứ lân cận, nhằm nói lên ý nghĩa việc mừng Đại lễ Năm Thánh 2010: Tri ân các vị tiền nhân – Người trẻ tiếp bước hành trình. Mục đích là để các bạn trẻ suy nghĩ về trách nhiệm và vai trò của mình trong công việc truyền giáo, hầu tiếp bước hành trình của các bậc cha anh.

Cùng tham dự với các bạn trẻ, có các linh mục đồng hành như:

- Lm. Giuse Trần Cao Thăng - Đặc trách về Giới trẻ hạt Chí Hòa, trưởng Ban tổ chức.

- Lm. Giuse M. Đoàn Văn Thịnh - Hạt trưởng - Chánh xứ An Lạc.

- Lm. Đaminh Ngô Quang Tuyên – Đặc trách về Truyền giáo của Giáo phận TPHCM.

- Lm. Antôn Nguyễn Đình Thục - Chánh xứ Vinh Sơn 6.

- Lm. Ignatiô Nguyễn Quốc Bảo - Phụ tá Gx. An Lạc.

- Lm. Giacôbê Nguyễn Kim Điền - Phụ tá Gx. Lộc Hưng.

Và đông đảo các anh chị em Cộng tác viên Ban MVTT Tổng Giáo phận, các đồng nghiệp trang mạng khác cùng tác nghiệp sôi nổi.

Mở đầu đêm Đại Hội là phần khởi động của “Nhóm múa Hương Xuân” với những hồi trống vang lên thật rộn rã và hào hùng. Tiết mục đặc sắc này đã đưa các bạn trẻ đêm nay thực sự trở về quá khứ, những năm tháng ấy đã mở ra trang lịch sử hiển hách của Giáo hội Việt Nam, có biết bao những hy sinh anh dũng của cha ông chúng ta, những vị tử đạo đã đổ máu đào làm chứng nhân cho Chúa, cho công cuộc truyền giáo tới tận hôm nay.

Hồi trống vừa dứt, cha Hạt trưởng tuyên bố khai mạc đêm Đại Hội, cùng với phần biểu diễn thật ấn tượng của Đoàn Lân Sư Rồng Tình Nghĩa Đường.

Kế đến là phần giao lưu với Nhà truyền giáo: linh mục Đaminh Ngô Quang Tuyên. Cộng với video clip được ghi lại những hình ảnh thật cảm động của giới trẻ hạt Chí Hòa đi thăm và tặng quà cho các Nhà Mở, Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ em Khuyết tật ở Bình Triệu. Trong khi đó, có khoảng 30 chiếc thùng quyên góp được chuyển xuống các hàng ghế khán giả, ủng hộ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm xoa dịu một phần nào những khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày của các em.

Bầu khí chợt lắng đọng lại khi 50 bạn trẻ tay cầm những bó đuốc cung nghinh Thánh Giá đi từ cuối sân nhà thờ lên khán đài. Thánh Giá Chúa được đặt một cách trang trọng ở phần cao nhất trên mô hình con thuyền Giáo hội rẽ sóng ra khơi, tượng trưng cho sự phát triển của Giáo hội Việt Nam qua mọi cơn sóng gió thử thách. Tiếp đến, toàn thể các bạn trẻ sốt sắng cất cao lời Kinh Năm Thánh 2010.

Sau đó, MC Diễm Quỳnh thật trẻ trung và duyên dáng, phỏng vấn các bạn trẻ những câu hỏi về cách sống đạo ngày nay. Các câu trả lời đều nhận được những tràng pháo tay không dứt của mọi người.

Cũng không thể nào quên phần đặc biệt, đó là sự đăng quang và trình diễn bất ngờ của các giọng ca Chí Hòa Idol 2010.

Phần rút thăm và bình chọn cho các thí sinh idol được các bạn trẻ mong đợi nhất, đó là những phần may mắn cho người rút thăm trúng thưởng, có những bất ngờ vừa trầm lắng vừa sôi nổi và không thiếu những giây phút hồi hộp với những giải thưởng thật hấp dẫn.

Xuyên suốt chương trình với sự góp mặt độc đáo của các ca sĩ được các bạn trẻ ưa thích trong và ngoài Công giáo như: Hiền Thục, Tuyết Mai Ly, Bích Hiền, Mai Thảo, Đông Nghi, Xuân Trường, Hoàng Chương, Thanh Sử, K’sor Dưk, Nhóm Ban Mai, Nhóm TOM, Nhóm Nhật Nguyệt…

Cùng với Nhóm Hip Hop nổi tiếng Big South Crew, trưởng nhóm MC Justin Murta từ Mỹ đến tham gia trong chương trình này…

Và giây phút hồi hộp nhất đã đến, chương trình rút thăm bình chọn cho giọng ca xuất sắc của Chí Hòa Idol. Rất nhiều bạn trẻ trúng những giải thưởng có giá trị cao, những tràng pháo tay cộng những âm thanh reo hò của các bạn trẻ cổ võ hưởng ứng nhiệt tình, làm cho không khí của Đại Hội thực sự bùng nổ.

Cuối cùng, sự bình chọn của các bạn trẻ tham dự đưa ra được kết quả như sau:

- Thí sinh được yêu thích nhất tối nay thuộc về: ca sĩ Tống Ngọc Minh TD-05.

- Thí sinh được yêu thích trên Yahoo!360plus: ca sĩ Thy Hạ VS6-02.

* Giải Nhất: Ca sĩ Trần Vinh Qui MT-06: 94,0 điểm.

* Giải Nhì: Ca sĩ Tống Ngọc Minh TD-05: 93,5 điểm.

* Giải Ba: Ca sĩ Nguyễn Thanh Bình VS6-14: 18,7 điểm.

* Ba giải khuyến khích bao gồm các thí sinh sau:

- Ca sĩ Nguyễn Hoàng Quân VS3-03.

- Ca sĩ Mai Quốc Trung TSC-02.

- Ca sĩ Thy Hạ VS6-02.

Phần trao Cup, Kỷ niệm chương và rất nhiều hoa tươi lần lượt được trao cho các ca sĩ đăng quang đêm nay. Niềm vui trên từng khuôn mặt các thí sinh và không khí đêm Đại Hội không thể tả được bằng lời. Nguồn vui cứ thế kéo dài trên nền nhạc bài ca chính thức của Chí Hòa Idol chỉ thật sự chấm dứt khi linh mục Đaminh Ngô Quang Tuyên ban phép lành và chúc mọi người ra về bình an.

Đêm Hội Ngộ Giới trẻ Giáo hạt Chí Hòa 2010 kết thúc lúc 23g30, để lại nhiều ấn tượng đẹp, một sân chơi thật hấp dẫn trong lòng các bạn trẻ, nhiều tốp bạn trẻ vẫn còn nán lại, không muốn ra về như nuối tiếc.

Thôi thì chia tay tất cả và hẹn gặp lại năm sau các bạn nhé!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top