Hành trình theo chân Đức Thánh Cha Phanxicô 2019: Cuộc họp mặt đầy ý nghĩa tại Thái Lan

Hành trình theo chân Đức Thánh Cha Phanxicô 2019: Cuộc họp mặt đầy ý nghĩa tại Thái Lan

Hành trình theo chân Đức Thánh Cha Phanxicô 2019: Cuộc họp mặt đầy ý nghĩa tại Thái Lan

Vào chiều thứ tư 20.11.2019 tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), trong thánh đường của nhà dòng Thánh Don Bosco, phái đoàn Việt Nam với sự dẫn dắt của Hội đồng Giám mục Việt Nam đã cử hành thánh lễ đồng tế trong sự nghiêm trang và tràn đầy hân hoan. Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam chủ tế, đồng tế với ngài có các Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Đặng Đức Ngân – Giáo phận Đà Nẵng, ĐGM Matthew Nguyễn Văn Khôi – Giáo phận Quy Nhơn, ĐGM Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giáo phận Sài Gòn, và gần 100 linh mục đến từ 27 giáo phận Việt Nam quy tụ lại.

Trong Thánh Lễ, ĐGM Giuse cũng chia sẻ đã có hơn 10.000 giáo dân Việt Nam đến Thái Lan để đồng hành cùng Đức Thánh Cha Phanxicô nhân chuyến tông du của Ngài tại đây. Đây là một con số hết sức ấn tượng và cũng đầy tự hào của giáo hội Việt Nam, và cách riêng với những người hành hương. Việc quy tụ và tổ chức cho các phái đoàn hành hương đến với Thái Lan lần này cũng hết sức ý nghĩa.

Thánh lễ của Hội đồng Giám mục Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện Đồng Hành cùng Đức Thánh Cha Phanxico tại Thái Lan do công ty du Lịch Việt tổ chức với tổng lượng khách đến 3.000 người trong đó có 10 vị Giám Mục thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, hơn 400 linh mục tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa thuộc 27 giáo phận trong cả nước.

Thánh lễ mang ý nghĩa lớn lao với những chia sẻ thân tình từ các vị Giám mục về giáo hội Thái Lan về khó khăn trong công cuộc loan báo Tin Mừng và truyền giáo, về mối dây liên kết của giáo hội Thái Lan và Việt Nam qua vai trò của Đức Giám mục Lambert De La Motte – Đấng sáng lập Dòng Mến Thánh Giá nhân kỷ niệm 350 năm thành lập. Hơn hết, tinh thần hiệp thông của cộng đoàn giáo dân Việt Nam đến gặp gỡ Đức Thánh Cha Phanxicô đã thể hiện tấm lòng yêu mến vị Cha chung của Giáo hội và sự mong muốn thiết tha được gặp gỡ Ngài tại quê hương nước Việt thân thương.

Nguồn: Du lịch Việt

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top