Hạnh phúc được nghe và thấy

Hạnh phúc được nghe và thấy

WGPSG -- Mỗi sáng tôi có thói quen lướt một vài trang mạng xem thế giới quanh tôi có điều gì bất ổn, điều gì tốt đẹp... Để cảm ơn Chúa và cầu nguyện cho nhân loại. Để nhìn thấy lòng thương xót của Chúa đối với tôi và với gia đình nhân loại. Để khám phá tình yêu Chúa qua từng biến cố, cho dẫu biến cố đó là khủng bố, chiến tranh, nghèo đói, hay môi trường ô nhiễm.

Đọc tin tức với niềm thương cảm hoặc tri ân, tôi liên tưởng đến Lời Chúa: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều chúng con xem thấy; vì chưng Ta bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều chúng con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều chúng con nghe, mà đã chẳng được nghe." (Lc10,23-24)

Trên mạng, có rất nhiều câu chuyện làm nên tiếng cười hạnh phúc, nhưng cũng có những chuyện thật đau lòng.

Qua mạng, mấy ngày nay tôi đồng cảm với niềm vui và hạnh phúc của ông Hùynh Văn Nén, "người tù lịch sử". Ông hạnh phúc đến độ run rẩy khi cầm quyết định đình chỉ điều tra. Ông rơi nước mắt vì ước nguyện cuối đời của mẹ ông đã thành sự thật, dù bà đã mất một năm trước. Câu chuyện về ông đang tràn lan trên mạng. Tôi thật cảm động khi đọc:

Hay tin con được tự do, cụ ông 91 tuổi Huỳnh Văn Truyện lập cập bắt xe từ Cà Mau lên Bình Thuận trong đêm. Hai bố con ôm nhau, nước mắt rưng rưng không nói nên lời. Nhưng khi hàng xóm, bạn bè đến thăm, ông lão cười rôm rả: ‘Tự do rồi, nó tự do rồi. Những cố gắng của mọi người đã có kết quả. Xin cám ơn trời, cám ơn mọi người. Ước nguyện tuổi già của tôi đã thành sự thật’, ông móm mém nói.

Hạnh phúc cũng đã đến với những con người thấp cổ bé miệng kiên trì tìm công lý và sự thật. Lương tâm ông Nén và gia đình ông biết rõ ông vô tội, biết ông không giết người.

Qua những câu chuyện liên quan đến ông Huỳnh Văn Nén, tôi dâng lên Chúa lời tạ ơn, vì Lòng Thương Xót của Chúa đã đóai thương đến người đau khổ. Từ đó tôi càng xác tín hơn sự thật vẫn là sự thật.

Lạy Chúa, xin Chúa thương đến nhân loại chúng con đang bước đi trên con đường có quá nhiều gai góc. Tiền tài, danh vọng, lạc thú đã gây ra bao thảm cảnh làm cho nhân loại phải sống trong lo sợ, chiến tranh, khủng bố, môi trường ô nhiễm, đạo đức suy đồi…

“Lạy Cha hằng hữu, con xin dâng lên Cha: Mình và Máu, Linh Hồn và Thần Tính của Con rất yêu dấu Cha, là Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con, để đền vì tội lỗi chúng con và toàn thế giới”.

Thứ Ba Tuần I Mùa Vọng

Lời Chúa: Lc 10,21-24

Khi ấy, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. Cha Ta đã trao phó cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Ðấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết!" Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều chúng con xem thấy; vì chưng Ta bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều chúng con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều chúng con nghe, mà đã chẳng được nghe.
(Nguồn: Ủy ban Thánh Kinh / HĐGMVN)
 

Top