Hành hương La Vang, Bế mạc Năm Thánh, phần kết

Hành hương La Vang, Bế mạc Năm Thánh, phần kết

WGPSG -- Vào lúc 7giờ 30 ngày 06/01/2011, hơn 500.000 người đủ mọi thành phần, mọi sắc tộc, tôn giáo, trong nước cũng như nước ngoài, đã tề tựu trước lễ đài để cử hành Đại lễ Bế mạc Năm Thánh 2010 và Đại hội La Vang lần thứ 29.

Trên lễ đài, ĐHY Ivan Dias chủ tế, cùng 42 Giám mục và hơn 1200 linh mục đồng tế. Chung quanh lễ đài không còn một chỗ trống kể cả những đường đi có những dây băng phân cách, những điểm cao có thể nhìn về lễ đài cũng không còn một chỗ chen chân, những người thân chia nhau coi lều trại cũng hướng mắt về lễ đài để cùng chung một nhịp với cộng đoàn ca khen tình yêu Thiên Chúa qua người Mẹ yêu dấu thân thương luôn đồng hành với con dân Nước Việt.

Trời quang mây tạnh sau trận mưa từ trưa ngày 05/01/2011 đến sáng nay, tưởng chừng như cơn mưa sẽ không còn. Nhưng vào giữa Thánh Lễ, cơn mưa bắt đầu càng ngày càng lớn, những ô, dù và áo mưa đủ màu sắc sặc sỡ, tạo cho khung cảnh linh địa như một bức tranh thủy mặc sinh động đẹp mê hồn. 

Trong cơn mưa, tôi liên tưởng đến Đại hội La Vang lần thứ 28, cách đây 3 năm, cũng giữa Thánh Lễ, mặt trời đang rực sáng, chói lòa không thể nhìn bằng mắt thường, bỗng dưng dịu hẳn lại và những vầng hào quang đủ màu sắc xoay quanh mặt trời, nhìn trực diện vào mặt trời cũng không thấy chói mắt, ai hiện diện tại linh địa ngày đó đều cho rằng Đức Mẹ hiện ra với dấu lạ của mặt trời. Và hôm nay, cũng tại linh địa trong những ngày mưa, bão của miền Trung bỗng dưng tạnh hẳn vào trưa ngày hôm trước, để đến giữa Thánh lễ hôm nay, cơn mưa lại xuất hiện tuôn đổ muôn Hồng Ân xuống cho mọi người, như nhắc nhở, thêm sức cho những người hiện diện trong linh địa, ra đi loan báo Tin Mừng như chủ đề “Cùng Mẹ ra khơi loan báo Tin Mừng”.

Cũng như mọi người, sau Thánh lễ, đoàn hành hương giáo xứ Bình Thọ chúng tôi cũng lục tục kéo nhau ra về trong cơn mưa tầm tã. Nhìn quang cảnh linh địa La Vang, dòng người tuôn ra cổng chính cũng như các cổng phụ, như những dòng thác lũ cuồn cuộn trôi và hòa vào biển cả bao la, để làm muối làm men như các vị Thánh Tử Đạo Việt Nam đã làm để minh chứng cho đức tin.

Trên đường từ linh địa La Vang về Sài Gòn, đoàn hành hương chúng tôi, mọi người đều chia sẻ cảm nhận được nguồn mạch hồng ân từ người Mẹ thân yêu, có người chỉ thốt lên câu con quá xúc động không diễn tả được, có người chia sẻ xin mọi người tha lỗi cho tôi vì tôi quá nóng giận, nhìn chung trên khuôn mặt mỗi người ánh lên vẻ tha thứ và yêu thương, không như những ngày lênh đênh mỏi mệt vừa qua, và trong tâm tư mỗi người họ cũng cảm nghiệm được những lời nguyện xin của họ đã được Mẹ chấp nhận.

213 năm về trước, Đức Mẹ đã hiện ra với những người dân đang chịu cảnh đau khổ khốn cùng Người đã hứa: “TỪ NAY VỀ SAU, HỄ AI CHẠY ĐẾN CẦU KHẨN CÙNG MẸ Ở CHỐN NÀY, MẸ SẼ NHẬN LỜI BAN ƠN THEO Ý NGUYỆN”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top