Giới nghệ sĩ Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2010

Giới nghệ sĩ Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2010

“Chính mỗi người là một bài ca, một tiếng hát, một nốt nhạc làm nên cuộc đời trong tình yêu thương của Đức Giêsu Kitô.” (Lm. Phaolô Vũ Chí Hỷ)

WGPSG -- Cùng với Giáo Hội Việt Nam sống những ngày cuối cùng của Năm Thánh 2010, vào lúc 18g30 thứ Hai 29/11/2010, giới Nghệ sĩ Công giáo tham dự buổi tĩnh tâm Mùa Vọng 2010 do cha Rôcô Nguyễn Duy, Trưởng ban Thánh Nhạc Giáo phận tổ chức tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Đến với buổi tĩnh tâm này, các anh chị em nhạc sĩ, ca sĩ, ca trưởng, ca đoàn cùng gặp gỡ, chia sẻ những trải nghiệm trong giới nghệ sĩ với nhau; đồng thời, dưới sự hướng dẫn của cha Phaolô Vũ Chí Hỷ, Giám đốc Học viện Thánh Thể chia sẻ về đề tài “Để Chúa đến”, mọi người cùng nhìn lại đời sống mình để trở về trong tình thương của Chúa.

Sau phần chào đón và giới thiệu chủ đề “Để Chúa đến”, cha Phaolô Vũ Chí Hỷ công bố và chia sẻ Lời Chúa theo chủ đề.

Tiếp đến là phần chia sẻ kinh nghiệm của các tham dự viên; đồng thời những ai muốn lãnh bí tích Giao hòa có thể ra sảnh xưng tội nơi 7 tòa cáo giải với các cha đồng hành.

Trước khi đúc kết, một loạt các bài hát, thánh vịnh nói lên tâm tình thống hối và niềm khao khát gặp gỡ Chúa được thể hiện qua các ca sĩ và ca đoàn.

Cuối cùng, cha Nguyễn Duy đúc kết buổi tĩnh tâm với một niềm xác tín: “Từ sự thống hối chân thành và khiêm hạ, chúng ta sẽ được ơn Chúa thứ tha và nâng đỡ. Nhờ đó, chúng ta sẽ bước đi bằng một đời sống đạo đức để làm chứng cho sự thánh thiện của Thiên Chúa.”

Mọi người ra về trong niềm hân hoan, chờ đón mùa Giáng sinh sắp tới với mơ ước biến cuộc đời mình thành những nốt nhạc, những lời ca, tiếng hát thực sự mang tình yêu Cứu Độ của Thiên Chúa đến với muôn người, ở khắp muôn nơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top