Giày xéo lên hoa

Nhằm có ảnh đẹp cho mình, sao nỡ giày xéo lên hoa?

TTO - Chưa hết bức xúc chuyện làm tan hoang thung lũng hoa giữa thủ đô Hà Nội, clip dài 53 giây ghi lại cảnh nhóm thanh niên đập phá hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn, Nghệ An với một thái độ phấn khích khiến nhiều người phẫn nộ.

...Theo anh Huy Vũ, ý thức của nhiều khách du lịch còn kém. Không chỉ có các bạn trẻ mà nhiều khi chính những người lớn cũng không có ý thức giữ gìn bảo vệ, cứ chụp hình đẹp cho mình trước đã chứ không hề quan tâm xem người sau đến thì cảnh có còn đẹp hay không.

Người nước ngoài nhìn vào và sẽ đánh giá đây là ý thức của người Việt, ý thức của dân tộc chứ không chỉ là ý thức của mỗi cá nhân.

“Một vài khách nước ngoài nói với tôi, đất nước mình thiên nhiên ưu đãi nhiều nhưng lại không biết giữ gìn mà lại tự phá hết, không biết dùng của trời cho để đem lại nguồn thu cho đất nước. Còn ở nước người ta, thiên nhiên không ưu đãi, người ta phải bỏ công sức ra để cải tạo thiên nhiên. Mình có thì lại phá”, anh Vũ nhận xét.

Anh Huy Vũ cũng nói thêm rằng ở một vài cảnh đẹp thiên nhiên đẹp tại nước ngoài, khách du lịch cũng được vô chụp hình tự do, “nhưng mà điểm khác biệt là họ có ý thức bảo vệ, còn mình thì không”, anh Vũ nói.

Theo anh Vũ, cảnh đẹp thiên nhiên cần được bảo vệ bằng cách cho các đơn vị đến quản lý chứ không thể dựa vào ý thức của khách tham quan du lịch được. “Tất cả mọi người đều biết hành vi phá, giẫm nát vườn hoa như vậy là sai. Nhưng trong lúc chụp hình vui vẻ thì có khi lại vô ý. Việc này cũng ảnh hưởng đến những người làm du lịch như chúng tôi. Ngày xưa chúng tôi xin chủ các cánh đồng cỏ, cánh đồng hoa cho khách du lịch vào tham quan rất khó khăn. Bây giờ họ dễ rồi thì lại phá. Không chừng sau này họ cấm luôn không cho đoàn du lịch nào vào nữa thì chúng tôi phải chịu thiệt”, anh Vũ lo lắng.

(Tuổi Trẻ)

Có cặp mắt sáng để nhìn thấy cái đẹp nên mới tìm cách chụp hình. Nhưng giẵm nát vườn hoa, giày xéo lên cái đẹp, thì cặp mắt ấy có còn sáng không, hay đã rơi vào một dạng mù tối rồi?

Bài Tin Mừng hôm nay cũng nhắc đến người mù. Xin chữa con khỏi mọi thứ mù quáng...

Thứ Sáu tuần I Mùa Vọng
Lời Chúa: Mt 9,27-31

27 Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, có hai người mù chạy theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: "Hỡi Con vua Ðavít, xin thương chúng tôi". 28 Khi Chúa tới nhà, những người mù tiến lại gần Chúa. Chúa Giêsu phán bảo họ: "Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?" Họ thưa: "Lạy Thầy, có". 29 Bấy giờ Chúa sờ vào mắt họ và phán: "Các ngươi tin thế nào, thì hãy được như vậy". 30 Mắt họ liền mở ra, nhưng Chúa Giêsu truyền cho họ rằng: "Coi chừng, đừng cho ai biết". 31 Nhưng vừa ra đi, họ liền đồn tiếng Người trong khắp miền ấy.

(Nguồn: Ủy ban Thánh Kinh / HĐGMVN)

 

Top