Giáo xứ Vườn Xoài: Thành lập Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Vườn Xoài: Thành lập Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

WGPSG -- “Thiếu nhi là tương lai của Giáo hội, là nơi ươm mầm cho những ơn gọi; vì thế việc chăm lo, bồi dưỡng, huấn luyện các em phải là một hoạt động thường xuyên, liên tục và là trách nhiệm của quý cha, quý soeur cùng cộng đoàn dưới ánh sáng của Lời Chúa và gương sáng đạo đức”. Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Ban Giáo lý thiếu nhi. Kể từ ngày 02.12.2018, Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Vườn Xoài đã được chính thức mang tên: Xứ đoàn Phanxicô Xaviê do cha Giuse Trần Thanh Công là Tuyên úy. 

Trong suốt thời gian qua, các hoạt động thiếu nhi của giáo xứ vẫn diễn ra đều đặn và được chăm sóc khá kỹ lưỡng. Các em luôn cảm thấy niềm vui và thích thú khi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ và sinh hoạt. Đó là nhu cầu thiết thực, một sân chơi đạo đức của các em mà suýt nữa “sân chơi” đó đã phải đóng cửa vĩnh viễn bởi tầm nhìn hạn hẹp và nỗi sợ hãi bâng quơ. Cho đến năm 2002, các sinh hoạt của  thiếu nhi Thánh Thể tại Giáo phận đã trở lại, trong đó có giáo xứ Vườn Xoài với sự dìu dắt của quý cha như:  cha cố Fx Trần Xuân Lai; cha Giuse Nguyễn Bá Long; cha Giuse Hoàng Minh Liệu; cha Giuse Lê Hoàng Minh; cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ. Cách riêng, cha chánh xứ Giuse Trần Thanh Công, một trong những việc ưu tư của ngài chính là tăng cường đời sống đạo đức như: đôn đốc các em siêng năng dự lễ ngày thường; tăng cường chương trình bồi dưỡng, truyền đạt kiến thức giáo lý thiếu nhi; tổ chức trại hè ngay tại giáo xứ; xây dựng phòng ốc khang trang cho các lớp giáo lý… Và quan trọng, với quyết tâm thành lập xứ đoàn là một công việc mục vụ mà ngài đã định hướng ngay từ khi nhận lãnh sứ vụ mục tử tại giáo xứ.

Trước Thánh lễ, thiếu nhi các ngành: Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi và Nghĩa sĩ đã tham dự nghi thức làm phép khăn và tuyên hứa. Cùng với đó là việc ra mắt Ban Quản trị xứ đoàn và các ngành trưởng. Anh Giuse Bùi Cao Việt Thái trong vai trò là Đoàn trưởng đã long trọng nhận cờ Đoàn TNTT và Bổ nhiệm thư từ cha Tuyên úy. Trong lời cám ơn sau Thánh lễ, anh Đoàn trưởng đã chia sẻ niềm vui và hứa sẽ cộng tác với cha Tuyên úy và các soeur, anh chị huynh trưởng để nỗ lực chu toàn bổn phận và trách nhiệm được giao phó. Việc thành lập xứ đoàn TNTT là niềm vui và dấu ấn cho hoạt động của giáo xứ, cách riêng kể từ đây sự gắn kết, tương quan giữa phong trào TNTT giáo xứ với Tổng Giáo phận sẽ thu về những kết quả tích cực.  Các em thiếu nhi trong giáo xứ sẽ mỗi ngày yêu mến hơn  phong trào TNTT và trở nên những mầm non tươi tốt cho Giáo hội.

Top