Giáo xứ Phú Hạnh: Thành lập Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Giáo xứ Phú Hạnh: Thành lập Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

WGPSG -- Giáo hội luôn quan tâm đến giới trẻ vì giới trẻ là tương lai của Giáo hội. Các con phải học hỏi Lời Chúa và trung thành với tinh thần Thiếu nhi Thánh Thể.

Đó là lời huấn dụ của Cha Đaminh chánh xứ Phú Hạnh trong Thánh lễ cầu nguyện cho Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể.

Vào lúc 8g00 Chúa nhật 31-3-2013, Đoàn Thiếu nhi giáo xứ Phú Hạnh chính thức gia nhập Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam: Xứ đoàn Phaolô Hạnh thuộc Liên đoàn Anrê Phú Yên, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Trước Thánh lễ là nghi thức ra mắt đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Đây là xứ đoàn đầu tiên của hạt Phú Nhuận tham gia phong trào Thiếu nhi Thánh Thể của Tổng Giáo phận Sài Gòn. Sau thời gian gần 3 năm, Cha Phụ tá Phêrô Khoa Maria Phạm Văn Hùng đảm nhận công tác thiếu nhi do cha chánh xứ trao phó. Cha đã củng cố, xây dựng, bồi dưỡng các huynh trưởng, cùng đề xuất các em tham gia các lớp đào tạo Huynh trưởng của Tổng Giáo phận. Ngày nay, Đoàn Thiếu nhi giáo xứ có tổng số 360 đoàn sinh, chia làm 3 ngành: Ấu nhi 160 em; Thiếu nhi 130 em; Nghĩa sĩ 70 em. Đoàn được hướng dẫn và chăm sóc bởi Cha Phêrô Khoa Maria Phạm Văn Hùng - Tuyên úy Xứ đoàn.

Trong buổi lễ hôm nay có sự hiện diện của Cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Phạm Đức Tuấn, các trưởng Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên.

Sau phần giới thiệu cha chủ sự, quý cha, Trưởng Giêrađô Nguyễn Bình - Phó nội liên đoàn đọc văn thư công nhận Xứ đoàn Phaolô Hạnh của cha Tuyên úy Liên đoàn.

Cha chủ sự Đaminh đã làm phép cờ đoàn, sau đó, ngài đã cho các em thiếu nhi các ngành nhắc lại các châm ngôn: Hiền lành, Ngoan, Hy sinh, Chinh phục, Phụng sự, và tôn chỉ của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể là CẦU NGUYỆN, RƯỚC LỄ, HY SINH VÀ LÀM TÔNG ĐỒ. Cha Đaminh cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi phải luôn luôn sống trung thành với tinh thần của Thiếu nhi Thánh Thể.

Tiếp đó, Cha Tuyên úy Xứ đoàn Phêrô Khoa Phạm Văn Hùng đã đọc quyết định bổ nhiệm các trưởng vào Ban Quản trị Xứ đoàn Phaolô Hạnh, Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam, nhiệm kỳ I/2013-2016. Gồm Trưởng Phêrô Đỗ Xuân Khang - Xứ đoàn trưởng; Trưởng Maria Madalena Trần Tường Vy - Phó nội vụ; Trưởng Maria Mai Vân Anh - Phó ngoại vụ; Trưởng Maria Hoàng Ngọc Trân - Thư ký. Các trưởng đã tuyên thệ và nhận Bổ Nhiệm Thư do cha Tuyên úy Liên đoàn trao.

Kết thúc lễ ra mắt xứ đoàn, cộng đoàn cùng hát Lời nguyện Tông đồ và cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho xứ đoàn. Đồng tế Thánh lễ có cha Chủ sự Đaminh Trương Kim Hương - Chánh xứ; Cha Giuse Phạm Đức Tuấn - Tuyên úy Liên đoàn, Cha phụ tá Phêrô Khoa Maria Phạm Văn Hùng - Tuyên úy Xứ đoàn.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse nhắc lại sự kiện tông đồ Phêrô đến mộ của Chúa sau các tông đồ khác, nhưng ông đã vào trong mộ trước, ông thấy các băng vải để ở đó, và khăn che đầu Đức Giêsu. “Ông thấy và ông đã tin”. Ông tin vào Kinh Thánh: “Đức Giêsu phải trỗi dậy từ cõi chết” (Ga 20,9). Các con cũng thế, các con phải tin vào Kinh Thánh: “Sau 3 ngày Chúa sẽ sống lại”. Các con phải loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Chúa đến cho mọi người và phải sống xứng đáng với tình yêu cao cả của Chúa Phục Sinh.

Sau Thánh lễ, đại diện xứ đoàn cám ơn cha chánh xứ đã từ lâu, rất quan tâm đến việc giáo dục giới thiếu nhi trong giáo xứ, cám ơn quý cha đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi. Cám ơn sự giúp đỡ và cộng tác của quý cha Tuyên úy Liên đoàn và các trưởng Liên đoàn trong nhiều lĩnh vực, đã tạo điều kiện cho các huynh trưởng giáo xứ tham gia các khóa huấn luyện.

Sau khi chụp hình lưu niệm, quý cha, quý khách, quý ân nhân và phụ huynh đã dùng bữa ăn đơn sơ, thân ái với các huynh trưởng xứ đoàn.

Top