Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng giáo họ Mân Côi

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng giáo họ Mân Côi

WGPSG -- “Khi chúng ta thấu hiểu được tình yêu Thiên Chúa thì chúng ta sẽ biết nhìn, biết nghe và biết ăn năn sám hối”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông, chủ tế Thánh lễ Chúa nhật 27 Thường niên, mừng bổn mạng giáo họ Mân Côi, được tổ chức trọng thể tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 07.10.2017. Thầy phó tế phụ lễ.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo các gia đình trong giáo họ Mân Côi, đến nhà thờ rất sớm, ngồi những hàng ghế đầu trong thánh đường, còn có các nữ tu, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.

Sau công bố Lời Chúa của thầy Phó tế, cha chủ tế đã chia sẻ: Các thành viên trong giáo họ Mân Côi phải ý thức về danh xưng của giáo họ mình, với đời sống hằng ngày của mình, chỉ cần một kinh Mân Côi thôi, thì thiên đường cũng rộng cửa đón chờ rồi. Ta sống trong cộng đoàn với danh xưng như vậy, ta phải sống cho xứng với danh ấy. Thiên Chúa đã chuẩn bị cho ta mọi thứ cần thiết để sống một cuộc đời xứng đáng với tước vị làm con Thiên Chúa và đạt được đích điểm của cuộc đời.

Cha chủ tế chia sẻ thêm: Lời Chúa hôm nay cho mỗi người chúng ta một bài học, đó là hãy nhìn nhận Thiên Chúa yêu thương vô bờ bến, vô điều kiện. Chúng ta ai cũng biết Thiên Chúa vì yêu thương cho nên vẫn kiên nhẫn trong mọi quyết định. Xin Chúa giúp từng người trong chúng ta thấu hiểu được tình yêu của Thiên Chúa; thấu hiểu ở đây là ngôn ngữ của Thánh Kinh, không phải ngôn ngữ của người thế gian. Thế thì, khi chúng ta thấu hiểu được tình yêu của Thiên Chúa thì chúng ta sẽ biết nhìn, biết nghe và biết ăn năn sám hối.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 em thiếu nhi đại diện cho giáo họ Mân Côi dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần kết lễ, cha chủ tế đã xông hương trước tượng Đức Mẹ Mân Côi, và cộng đoàn hướng về Mẹ với lòng tôn kính mến yêu.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30. Sau Thánh là phần văn nghệ, và liên hoan “cây nhà lá vườn” tại hội trường giáo xứ. Quý cha, đại diện Hội đồng Mục vụ, hội đoàn, ca đoàn, Ban điều hành giáo họ và bà con giáo họ Mân Côi tham dự; biểu hiện sự đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, chia sẻ; đó cũng là nét đẹp truyền thống của giáo họ Mân Côi. Tạ ơn Chúa với những ân sủng mà Chúa đã ban cho từng người, từng gia đình trong giáo họ. 

Top