Giáo xứ Bùi Phát: Mừng bổn mạng giáo khu Mân Côi

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng bổn mạng giáo khu Mân Côi

WGPSG -- “Mỗi gia đình hãy tiếp tục duy trì đọc kinh Mân Côi hằng ngày, để xin Chúa gìn giữ gia đình chúng ta đứng vững và tồn tại”.

Trên đây là lời kết bài chia sẻ của cha Tôma Aquinô Nguyễn Đức Khôi, trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, được cử hành lúc lúc 17g00 ngày 06-10-2018 tại nhà thờ Bùi Phát.

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi cũng là bổn mạng Giáo khu Mân Côi, được cử hành rất trọng thể do cha Tôma Aquinô Nguyễn Đức Khôi, phó xứ Jeanne d’Arc và là người con của giáo họ mân Côi chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các bà quản, đại diện các đoàn thể, giáo khu cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Bùi Phát.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Tôma Aquinô nói: “Giáo hội đã chọn ngày 07 tháng 10 hàng năm để mừng kính Đức Mẹ Mân Côi và mời gọi chúng ta siêng năm lẫn chuỗi Mân Côi, bởi lẽ lời Kinh Mân Côi như là một ngôn ngữ đi vào trong đời sống và không thể tách rời trong đời sống Kitô hữu chúng ta, và như là hơi thở trong gia đình.

Ngài diễn giảng thêm: “Trong tháng 10 năm nay đang diễn ra Thượng Hội đồng Giám mục về giới trẻ với chủ đề ‘Người trẻ đức tin và phân định ơn gọi’. Qua đó, Giáo hội muốn nhắc nhở mọi người, đặc biệt các bạn trẻ, hãy chiêm ngắm hình ảnh Đức Maria cũng là một người trẻ, nêu gương cho các bạn trẻ phải sống đức tin mà Thiên Chúa đã ân ban cho ta qua lời kinh Mân Côi. Qua kinh Mân Côi, Mẹ sẽ giúp cho gia đình chúng ta biết truyền thông ngôn ngữ đức tin mà chúng ta đã được lãnh nhận, ta phải truyền lửa cho con cái qua việc lần chuỗi Mân Côi”.

Kết luận, ngài nói: “Tin Mừng Thánh Luca cho ta thấy cuộc đối thoại giữa Thiên Chúa qua Sứ Thần với Đức Maria, cuộc đối thoại rất gần gũi và thân thiện. Vì thế, noi gương và bắt chước Mẹ, ta phải trở nên gần gũi, thân thiện với con cái, nói chuyện với chúng hơn là răn đe và cấm đoán, nhất là phải biết lắng nghe và sẵn sàng đón nhận Thánh ý Chúa. Chúng ta hãy phó thác gia đình mình trong lời kinh Mân Côi. Xin Mẹ Maria luôn đồng hành với gia đình để tiếp tục duy trì lời kinh Mân Côi, một lời kinh rất quan trọng trong gia đình. Chính điều đó Chúa sẽ gìn giữ gia đình ta đứng vững và tồn tại”.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau Thánh lễ, cha Tôma Aquinô chụp hình chung với cộng đoàn giáo khu Mân Côi.

Top