Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng giáo họ Mân Côi

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng giáo họ Mân Côi

WGPSG -- “Hãy cầu nguyện với Đức Mẹ Mân Côi và siêng năng lẫn chuỗi Mân Côi, là hàng rào bảo vệ gia đình chúng ta”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa nhật 27 Thường niên, cũng là bổn mạng giáo họ Mân Côi, được tổ chức trọng thể lúc 17g30 thứ Bảy 06.10.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo các gia đình trong giáo họ Mân Côi đến nhà thờ rất sớm, ngồi những hàng ghế đầu trong thánh đường với hoa hồng được gắn trên áo, còn có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, linh mục chủ tế và cộng đoàn đã cung nghinh kiệu tượng Đức Mẹ Mân Côi chung quanh thánh đường và tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.

Sau khi công bố Tin Mừng, linh mục chủ tế đã chia sẻ: “Đức Mẹ Maria đã được Chúa ban đầy ân sủng, bởi vì Mẹ đón nhận ơn Chúa, thi Thánh ý Chúa và đã chuyển ân sủng đó đến với chúng ta qua chuỗi Mân Côi. Đức Giáo hoàng Piô X đã nói: “Các con muốn gia đình các con bình an, hãy lần chuỗi Mân Côi. Hãy tập cho con cái mình có thói quen lần chuỗi Mân Côi”.

Ngài chia sẻ thêm: “Tôi tha thiết kêu mời ông bà và anh chị em phát động phong trào, trong tháng 10 này, các gia đình trong mỗi giáo họ, hãy luân phiên đến đọc kinh tối và lần chuỗi Mân Côi tại từng gia đình. Trong các gia đình, tôi ước ao mọi người khi ăn cơm tối xong, trước khi các cháu ôn bài, hãy cùng nhau đọc 10 kinh Kính Mừng, để xin Đức Mẹ ban ơn cho gia đình chúng ta. Hãy cầu nguyện với Đức Mẹ Mân Côi và siêng năng lẫn chuỗi Mân Côi, là hàng rào bảo vệ gia đình chúng ta. Xin Đức Mẹ Mân Côi luôn gìn giữ bà con trong giáo họ Mân Côi chở che và bảo bọc từng người chúng ta”.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30.

Sau Thánh lễ, theo thông lễ vào chiều thứ bảy mỗi tuần, linh mục chủ tế và cộng đoàn tụ họp trước núi đá Đức Mẹ đọc kinh, dâng lời ca tiếng hát lên Mẹ mến yêu.

Sau đó, các linh mục, quý chức và bà con giáo họ Mân Côi cùng chung vui trong bữa cơm thân mật với chương trình văn nghệ tại hoa viên giáo xứ.

Top