Giáo xứ Gia Định: Đức Tổng Giám mục dâng Thánh lễ Giao Thừa

Giáo xứ Gia Định: Đức Tổng Giám mục dâng Thánh lễ Giao Thừa

WGPSG -- "Phúc cho những ai... vì Nước Trời là của họ" (x. Mt 5,3-10)

Đó là nội dung chính trong bài giảng Lễ Giao Thừa tại giáo xứ Gia Định do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế. Trong giây phút mọi người nô nức chào đón Giao Thừa tại gia hoặc nơi những tụ điểm giải trí ca nhạc, chào mừng Xuân Bính Thân 2016, cộng đoàn giáo xứ Gia Định đã tụ họp sốt sắng trong thánh đường, hân hoan đón vị mục tử Tổng Giáo phận đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu Chúa ban muôn phúc lành trong năm mới vào lúc 20g00 ngày 07.02.2016 (29 Tết). Đồng tế với Đức Tổng có quý linh mục đến từ Tòa Tổng Giám mục, Trung tâm Mục vụ và quý linh mục đến từ Italia. Đặc biệt, có những khuôn mặt thân thương quý linh mục xuất thân từ giáo xứ, hiện đang công tác mục vụ ở Việt Nam hoặc ở nước ngoài và một vị đang du học ở Rôma về nghỉ phép.

Đầu Thánh lễ, Đức Tổng mời gọi mọi người nhìn lại một năm qua, trong vai trò con thảo đối với Chúa dâng lên Ngài tâm tình sám hối vì những lỗi lầm thiếu sót trong năm qua, hợp với tâm tình tạ ơn vì muôn ân phúc Ngài ban, để cùng nhau hân hoan bước vào Thánh lễ và năm mới.

 Từ những trích đoạn Lời Chúa ngày hôm nay, ngài chia sẻ: "Trong giờ phút này, điều trước hết là hãy chúc lành cho nhau như Lời Chúa phán với Mai Sen (Ds 6,22-27): "Hãy nói với dân It-ra-en xin Chúa chúc lành cho con và gìn giữ con, xin tỏ nhan thánh Ngài cho con và thương xót con.  Xin ghé mắt lại và ban bình an cho con".

Trong Tân ước, Thánh Phaolô dạy: "Hãy luôn vui mừng trong Chúa. Hãy cầu nguyện không ngừng, trong mọi việc hãy cảm tạ Chúa". Trước công trình bao la Chúa sáng tạo và ban cho, ta hãy ngợi khen những kỳ công của Chúa, biết thờ lạy và tôn vinh Ngài.

Bài Tin Mừng Mt 5, 3-10 nói về Tám mối phúc, là những khuôn vàng thước ngọc mà Chúa Giêsu đã dạy. Những ai muốn vào Nước Chúa phải vui mừng đón nhận và tìm hiểu để sống gần Chúa hơn. Chúa Giêsu Kitô hôm qua, hôm nay và ngày mai vẫn là một cho đến muôn đời. Trong Chúa, chúng ta hiện hữu, sống và hoạt động ngay trong đời này. Và nhờ Thánh Thần, Thiên Chúa đã cho Chúa Giêsu sống lại, do đó chúng ta có niềm hy vọng được sống lại và hưởng phúc trường sinh.

Sau hết, Đức Tổng cầu chúc cho mọi người được mạnh khỏe, nhiều may mắn, càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, được nhiều người yêu mến và được ơn lành của Chúa. Ngài kêu gọi mọi người cầu nguyện cho ngài, cho Tổng Giáo phận, đặc biệt trong việc loan báo Tin Mừng đạt nhiều thành quả tốt đẹp.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật cùng ước nguyện tha thiết của từng giới: thiếu nhi, giới trẻ, quý phụ huynh, quý ông bà để cầu xin Chúa thương nhận những vất vả, khổ nhọc cùng những nỗ lực hy sinh, quảng đại để đời sống đức tin và xã hội ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Kết lễ, một vị đại diện bày tỏ niềm xúc động trước sự hiện diện đầy tình phụ tử của Đức Tổng đã mang lại niềm vui lớn lao và sự động viên quý báu trong cuộc sống còn nhiều gian lao khó khăn này. Nhờ lời cầu nguyện và dạy dỗ của Đức Tổng qua các Thư Mục vụ cũng như qua những tập sách Sống Lời Chúa đã được phát hành, giáo dân sẽ sống  Năm Thánh Lòng Thương Xót cách tốt lành như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô. Xin cầu chúc Đức Tổng năm mới hồn an xác mạnh, được nhiều ơn thánh Chúa để ngài chu toàn trọng trách được giao. Lời chúc này sẽ được thực hiện bằng những lời cầu nguyện và Thánh lễ hằng ngày.

Kế tiếp, vị đại diện ngỏ lời chào và cám ơn quý cha đồng tế, sự hiện diện của các ngài đã đem lại nhiều phấn khởi và khích lệ cho giáo dân trong năm mới này. Xin Chúa ban phúc lành cho quý cha để quý cha luôn xứng đáng là mục tử như lòng Chúa mong ước.

Để tỏ lòng quý mến, đại diện cộng đoàn dâng lên Đức Tổng, cha sở và quý cha đến từ Italia những bó hoa tươi thắm.

Sau bài “Tán tụng hồng ân”, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với nhau, với những người trong đoàn dâng lễ vật và ca đoàn.

Cộng đoàn còn tiếp tục biểu lộ lòng hiếu khách của mình trong việc tụ họp chào đón Đức Tổng tại nhà xứ và không quên nhận Lộc Lời Chúa. Mọi người nhanh chóng mở Lộc Lời Chúa của bản thân ra đọc và tin tưởng xem như là kim chỉ nam cho mình trong suốt năm mới

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top