Giáo xứ Gia Định: Đức TGM dâng lễ Giáng Sinh chiều 25.12.2015

Giáo xứ Gia Định: Đức TGM dâng lễ Giáng Sinh chiều 25.12.2015

WGPSG -- “Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời, Ngôi Lời hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa” (Ga 1,1).

Đó là nội dung Tin Mừng mang đến cho mọi người niềm hân hoan trong mùa Giáng Sinh mà Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc nhấn mạnh trong bài giảng lễ của ngài vào Thánh lễ chiều 25/12/2015 tại giáo xứ Gia Định.

Đáp lời mời của Linh mục Tổng Đại diện cũng là Chánh xứ Gia Định, ngài đã đến giáo xứ Gia Định dâng Thánh lễ để cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với giáo xứ.

Ngài nhận xét: Niềm vui tưng bừng rộn rã của đêm Giáng Sinh có thể vẫn còn tồn đọng nơi mỗi người. Nhưng niềm vui hôm nay, tuy thâm trầm hơn vẫn không kém phần sôi động. Mọi người đều được niềm vui tràn ngập lòng vì "Ngôi Lời đã nhập thể làm người và ở giữa chúng ta".

Chính Thiên Chúa đã sai Gioan Tẩy Giả đi trước làm chứng cho cho Chúa Giêsu. Ngài là ánh sáng chiếu soi, là Đấng đã đến nhà mình. Những ai tiếp đón Người, Người ban cho quyền là con Thiên Chúa và hưởng vinh quang mà Thiên Chúa ban qua Người Con duy nhất của Ngài. Chúa Giêsu là hình ảnh trung thực của toàn thể Thiên Chúa. "Con là Con Cha ngày hôm nay Cha đã sinh ra con" (Lc 3, 22).

Theo chân thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta cũng được mời gọi để loan báo Tin mừng "Đẹp thay những bước chân đi loan báo Tin Mừng, loan tin hồng phúc, công bố ơn cứu độ". Đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta được mời gọi hướng về Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót. Ngài nhấn mạnh Thiên Chúa giàu lòng thương xót là Thiên Chúa Ba Ngôi, là mầu nhiệm hiệp thông Ba Ngôi: Chúa Cha là cội nguồn là cùng đích cuộc đời của mọi sự, Chúa Con là con đường là sự thật và là sự sống, Chúa Thánh Thần là sức mạnh yêu thương là sự khôn ngoan.

Theo ý nghĩa câu hát các thiên thần đã ca vang từ  ngàn xưa "Vinh Danh Chúa Cha trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương", Đức Tổng xin Chúa chúc lành cho quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn

Thánh lễ tiếp tục thật sốt sắng trong niềm vui vì Đấng Cứu Thế đã giáng trần đem ơn cứu chuộc cho toàn thể nhân loại.

Sau lời nguyện kết lễ, Đức Tổng ban phép lành đặc biệt Ngày Lễ Giáng Sinh cho mọi người. Tiếp đến, Đại diện giáo xứ đến chào và  chúc mừng ngài tại nhà xứ vì ngài bận việc phải vội đi. Tuy thế, mọi người vẫn vây quanh ngài và biểu lộ tình cảm và sự quý mến của mình đối với ngài. Dù bận và khá mệt vì phải đi lại viếng thăm nhiều nơi, nhưng vị mục tử của giáo phận vẫn tươi cười vẫy chào đám đông.

Trước khi ra về, mọi người không quên ghi lại những bức ảnh lưu niệm bên hang đá xinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top