Giáo Hội tại Anh yêu cầu đoàn kết, không một 'khoảng phí' khi tham dự các sự kiện cùng với ĐGH tại Vương Quốc Anh

Giáo Hội tại Anh yêu cầu đoàn kết, không một 'khoảng phí' khi tham dự các sự kiện cùng với ĐGH tại Vương Quốc Anh

WGPSG/CNA -- Giáo Hội tại Anh yêu cầu đoàn kết, không một 'khoảng phí' khi tham dự các sự kiện cùng với ĐGH tại Vương Quốc Anh

London, Anh, ngày 10 tháng 08 năm 2010 3g06 – Đức ông Andrew Summersgill, điều phối viên của ĐGH Bênêđictô 16 về chuyến thăm sắp tới đến Vương quốc Anh, nêu rõ vào hôm Chúa nhật: khách hành hương sẽ tham dự tất cả những sự kiện lớn ngoài trời với ĐTC sẽ không phải trả "một khoản phí để tham dự," nhưng sẽ có đóng góp chung để trang trải chi phí cho việc vận chuyển khách hành hương.

ĐGH Bênêđictô 16 có chuyến viếng thăm Vương Quốc Anh, dự kiến từ 16-19 tháng 9, sẽ bao gồm ba lễ Cử hành chung ngoài trời: Thánh lễ tại Bellahouston, Đêm Canh Thức tại Hyde Park và các Thánh lễ trong Cofton Park.

Một số người quan tâm tham dự các sự kiện cũng như các phương tiện truyền thông địa phương đã phản ứng tiêu cực khi Ban tổ chức đã thông báo rằng yêu cầu mỗi khách hành hương đóng góp khoảng $ 40 và $ 32 cho chuyến đi tương ứng với việc di chuyển tại Cofton Park và Bellahouston Park.

Đức ông Andrew Summersgill giải thích hôm Chúa nhật: "Đó là một đóng góp, không như tôi đã được đọc ở một số nơi, một khoản phí giúp mọi người có thể dự lễ."

"Mục đích quyên góp chính là để trang trải các chi phí vận chuyển, đặc biệt khi đến Cofton và Bellahouston." Ngài nói thêm rằng, số tiền cũng sẽ bao gồm việc quản lý giao thông, và "chắc chắn bảo đảm rằng điều này là cần thiết cho người dân để tới nơi."

Điều phối viên chuyến viếng thăm của ĐGH giải thích sự khác biệt bằng cách mô tả tập tục đã được thành lập cho Ngày Giới Trẻ Thế giới.

Đức ông nói: "Điều xảy ra ở Ngày Giới Trẻ Thế Giới là tất cả mọi người được mời ghi danh trực tuyến và một phần của việc đăng ký bao gồm đóng góp bằng thẻ tín dụng hoặc qua các nhóm. Vì vậy, nó không hoàn toàn khác với cách thức những điều này làm tại nhiều nơi thế giới."

Ngài giải thích: "Việc đóng góp ghi trên bảng là bình đẳng và vì thế nó là một nghĩa cử đoàn kết, nếu bạn muốn, để những ai sẽ tham dự một trong hai Thánh lễ Phong Chân phước hay Thánh lễ tại Glasgow, đóng góp như nhau cho dù họ từ đâu mà đến. "

Thật vậy, theo Ban tổ chức, ở Anh và Wales, các khoản đóng góp được thu thập từ các Giáo phận và “ tùy các Giáo phận quyết định cách thức nào mà họ muốn thu nhận những đóng góp từ bên trong Giáo phận của mình."

Đức ông Summersgill nói thêm: "Chính Giáo phận có thể thực hiện sự đóng góp tự ý, có thể được chuyển đến các giáo xứ, có thể có những nhóm gây quỹ trong các giáo xứ và các giáo xứ có thể muốn hỗ trợ những người khác tham dự các sự kiện này với ĐGH. Đó không phải là đóng góp trực tiếp như đã hiểu."

Mỗi khách hành hương tham dự bầu khí sự kiện ngoài trời sẽ nhận được một Pilgrim Pack (một túi có dây rút) có chứa “một hộ chiếu khách hành hương, một đĩa CD kỷ niệm và một bưu thiếp 'Cách giữ liên lạc’."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top