Giáo hội Mỹ Latinh thành lập mạng lưới những nhà truyền thông

Giáo hội Mỹ Latinh thành lập mạng lưới những nhà truyền thông

Giáo hội Mỹ Latinh thành lập mạng lưới những nhà truyền thông

Trong cuộc họp từ ngày 29-31/7 vừa qua tại trụ sở ở Bogotá, Liên Hội đồng Giám mục Châu Mỹ Latinh và Caribe (CELAM) đã thành lập mạng lưới những nhà truyền thông của Giáo hội châu Mỹ Latinh và vùng Caribe để phối hợp hoạt động về truyền thông giữa các Hội đồng giám mục và các cơ quan khác của Giáo hội ở lục địa này.

Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của 45 người đại diện cho các Hội đồng Giám mục và 10 tổ chức Giáo hội của 16 quốc gia trực thuộc. Chương trình họp trong 3 ngày tập trung vào việc suy tư, phân định, trao đổi kinh nghiệm và tranh luận trong việc phối hợp truyền thông và những khả thể đóng góp để xây dựng xã hội và Giáo hội trong khu vực.

Về việc thành lập Mạng lưới, ông Oscar Elizalde, giám đốc Trung tâm Truyền thông của Hội đồng Giám mục Châu Mỹ Latinh và vùng Caribe, đã khuyến khích các thành viên “đầu tư cách mạnh mẽ vào dự án non trẻ này để tạo nên những tác động truyền thông, từ sự hiệp lực theo cách thức hiệp hành, từ thái độ phục vụ và dấn thân cho Giáo hội, đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trở thành một Giáo hội hiệp thông, tham gia và sứ vụ”.

Theo giám đốc truyền thông, hoạt động mục vụ truyền thông phải mang tính kết nối để làm phong phú lẫn nhau nhờ những sáng kiến từ những thực tế của mỗi quốc gia. Hơn nữa, việc phối hợp sẽ mang lại những giá trị mang tính đồng bộ chứ không phải đơn lẻ như những hòn đảo.

Cha Daniel Francisco Blanco, giám mục phụ tá của San José, Costa Rica và là Điều phối viên Trung tâm Truyền thông của Liên Hội đồng Giám mục châu Mỹ Latinh và vùng Caribe, nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của dự án này trong sứ mạng của Giáo hội. Ngài cho biết: “Đây sẽ là tiếng nói hy vọng cho thực tế khắc nghiệt mà nhiều quốc gia ở Mỹ Latinh và Caribe đang trải qua”.

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top